Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ABBank báo lãi quý II/2018 gấp 2,3 lần cùng kỳ

Ngân hàng TMCP An Bình vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2018. Theo đó, tăng trưởng kinh doanh quý II tiếp tục được duy trì nhưng đã chậm lại so với quý đầu năm. Lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ.

Theo báo cáo tài chính quý II, lợi nhuận sau thuế đạt 161 tỷ đồng, tăng 22%. Lũy kế nửa đầu năm, ABBank thu lãi ròng 541 tỷ đồng, gấp 2,32 lần cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối quý II, tổng tài sản của ABBank đạt 88.549 tỷ đồng, tăng 4,79% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng chiếm 52%, với giá trị xấp xỉ 46.477 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dư nợ đạt 47.902 tỷ đồng. ABBank là một trong số ít các ngân hàng tăng trưởng tín dụng âm trong năm nay.

Cuối quý II, tiền gửi ngân hàng đạt xấp xỉ 59.553 tỷ đồng, tăng 2,86% so với thời điểm đầu năm. Nợ phải trả hiện đang chiếm 92,5% tổng nguồn vốn của ABBank. Vốn chủ sở hữu đến 30/6 đạt 6.640 tỷ đồng, tăng 8,54% nhờ tích lũy lợi nhuận.

ABBank báo lãi quý II/2018 gấp 2,3 lần cùng kỳ - Hình 1

Hoạt động cho vay truyền thống mặc dù vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất nhưng thu nhập lãi thuần của ABBank đi ngang, đạt 518 tỷ đồng riêng quý II và đạt 1.068 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Động lực tăng trưởng của ABBank chủ yếu từ mua bán chứng khoán đầu tư, đạt 109 tỷ đồng quý II và 250 tỷ đồng quý trước đó. Lũy kế 6 tháng, hoạt động này thu lãi 361 tỷ đồng, gấp 3,1 lần cùng kỳ.

Cùng đó, chi phí dự phòng cũng giảm đáng kể. Hai nhân tố này đã giúp tăng trưởng lợi nhuận ABBank nửa đầu năm nằm trong tốp đầu các ngân hàng.

Giá trị của các khoản chứng khoán đầu tư sẵn sàng để bán tính đến cuối kỳ tăng khoảng 200 tỷ đồng lên 15.728 tỷ đồng. ABBank đã phải trích lập dự phòng khá nhiều vào các khoản chứng khoán đầu tư giữ đến ngày đáo hạn, lên tới gần 1.300 tỷ đồng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.