Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Agribank cùng ngành ngân hàng kịp thời cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới.

Ghi nhận những đóng góp của Agribank, tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra tối ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được Bộ Công thương trao tặng Bằng khen. Phó tổng giám đốc Trần Văn Dự thay mặt Agribank tham dự sự kiện.

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, đồng thời cũng là điều kiện để các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, đẩy lùi tâm lý “sính hàng ngoại”; hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho đất nước.

Nhận thức tầm quan trọng của chủ trương này, Agribank chú trọng tuyên truyền, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nội dung Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó để cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức đúng đắn về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; ưu tiên mua sắm, dùng hàng Việt Nam khi có nhu cầu, coi đó là hành động biểu hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới - Hình 1

 Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan gian hàng của Agribank tại Triển lãm

Agribank tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  thông qua đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu, chủ yếu đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, với tỷ trọng vốn dành cho “Tam nông” luôn chiếm trên 70% dư nợ nền kinh tế của Agribank và chiếm trên 50% nguồn vốn mà Việt Nam đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.

Thông qua cung ứng kịp thời nguồn vốn, Agribank cùng ngành ngân hàng giúp hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa ngày càng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, qua đó góp phần thay  đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.

Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt. Với nỗ lực đưa nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.

Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (tiến hành ký kết với Kho Bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng, qua đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính Phủ về phát huy vai trò “ đầu tầu” của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước tin tưởng giao phó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước.

Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới - Hình 2

 Agribank tham gia Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bên cạnh đó, Agribank chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, qua đó tiếp cận mở rộng cho vay và cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, nhất là thị trường nội địa.

Tích cực xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt

Chính phủ đã phê duyệt và đẩy mạnh triển khai “Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020”, Đề án “Nâng cao tiếp cận dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế” tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển dịch vụ năm 2019 và các năm tiếp theo. Xu hướng khách hàng gia tăng sử dụng SPDV của ngân hàng ngày càng rõ nét. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, người tiêu dùng đã khá quen với phương tiện điện tử thanh toán, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Trong những năm qua, Agribank đã xây dựng được thương hiệu gần gũi, thân thiện, có dấu ấn và bản sắc riêng trong tâm trí khách hàng, hình ảnh Agribank - Ngân hàng gắn với sứ mệnh “Tam nông”, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thương hiệu Agribank đã dần hiện hữu trong thói quen tiêu dùng, giao dịch thanh toán của người dân Việt Nam.

Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó tích cực cùng cộng đồng xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới, Agribank xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động về Cuộc vận động; Tích cực tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường hợp tác với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Phát huy vai trò “đầu tàu” của NHTM Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, bên cạnh kiên định mục tiêu đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định không ngừng phát triển đa dạng hóa SPDV, cung cấp các SPDV trọn gói, cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn nữa mọi đối tượng khách hàng. Trong xu thế phát triển nền kinh tế số, Agribank tập trung phát triển mạnh về công nghệ và các dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm đem đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những tiện ích và giá trị gia tăng khác biệt trong giao dịch thanh toán, tích cực góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam...

Tích cực tham gia chương trình của các Hiệp hội để nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như sản phẩm các doanh nghiệp cung cấp để có cơ hội tiếp cận, xúc tiến hợp tác giữa các bên, tham gia các chương trình bình ổn thị trường, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước, cũng như tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động, ghi nhận sự nỗ lực của Agribank cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân cả nước trong hành trình phát triển hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, hình thành văn hóa tiêu dùng cùa người Việt trong giai đoạn mới.

Viết Chung

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.