Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank nhận giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2022”

Agribank vinh dự lần thứ 14 nhận giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2022” từ Ngài Terrence Tan - Giám đốc vùng Khối Chiến lược và Phát triển- Ngân hàng The Bank of New York Mellon, Hoa Kỳ (BNYM).

Đại diện Agribank nhận giải thưởng từ ngân hàng BNYM
Đại diện Agribank nhận giải thưởng từ ngân hàng BNYM

Giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” được BNYM trao hàng năm để vinh danh các ngân hàng có tỷ lệ giao dịch đạt chuẩn cao. Đây là lần thứ 14 liên tiếp Agribank nhận được giải thưởng này từ BNYM. Trong năm 2022, tỷ lệ điện đạt chuẩn của Agribank đã đạt 97,07%, cao hơn so với mức trung bình của khu vực châu Á Thái Bình Dương (mức trung bình của khu vực hiện nay là 95%). Với tỷ lệ điện đạt chuẩn cao, các giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, chính xác, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí. Việc Agribank tiếp tục nhận được giải thưởng này từ BNYM một lần nữa là minh chứng cho uy tín và chất lượng dịch vụ thanh toán của Agribank trên thị trường quốc tế, đồng thời là động lực để hai bên tiếp tục hợp tác, tích cực tìm kiếm giải pháp để cải thiện và thúc đẩy giao dịch thanh toán thương mại hai chiều. BNYM nhấn mạnh Agribank đạt được tỷ lệ STP cao như trên thực sự là một nỗ lực lớn vì hiện tại Agribank chưa thực hiện thanh toán tập trung toàn phần, các chi nhánh lớn vẫn trực tiếp thực hiện các điện giao dịch. Điều này chứng tỏ các giao dịch viên tại các chi nhánh của Agribank đã rất chuyên nghiệp trong tác nghiệp. BNYM cam kết sẽ hỗ trợ Agribank các báo cáo liên quan đến điện giao dịch lỗi để Agribank tiếp tục có thể nâng cao hơn nữa tỷ lệ STP trong năm tiếp theo. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Agribank nhận được giải thưởng về tỷ lệ điện đạt chuẩn cao cho lượng giao dịch trong năm 2022 từ các ngân hàng uy tín toàn cầu như Wells Fargo, JPMorgan, Standard Chartered Bank, Citibank.

Trong năm 2023, tổng tài sản của Agribank chính thức vượt qua mốc 2 triệu tỷ đồng, là ngân hàng thương mại có tổng tài sản lớn thứ hai trong hệ thống các tổ chức tín dụng và liên tục nằm trong TOP10 của Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong 7 năm liên tiếp. Agribank cũng đã được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Moody’s và Fitch Ratings) xếp hạng đồng thời. Moody’s duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Agribank ở mức Ba2, trong khi đó Fitch Ratings đã nâng hạng xếp hạng Nhà phát hành dài hạn từ mức "BB" lên "BB+" với triển vọng "Ổn định", cả hai kết quả xếp hạng đều tương đương với xếp hạng tín nhiệm quốc gia Việt Nam và là mức xếp hạng cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam.

Huyền Trâm

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).