Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank tiếp sức cho người nông dân lao động xuất khẩu

Agribank không chỉ đầu tư nguồn vốn giúp người nông dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, mà còn sẵn sàng hỗ trợ người dân vay vốn để đi xuất khẩu lao động, giúp hiện thực hóa khát khao chính đáng về một tương lai tốt đẹp hơn của họ.

Người dân ở những vùng núi, vùng sâu vùng xa hoàn toàn có thể đến ngân hàng Agribank để vay vốn tới tối đa 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng, từ đó hạn chế tìm đến các tổ chức tín dụng đen.

Lựa chọn việc đi xuất khẩu lao động để có cuộc sống tốt hơn đang trở nên khá phổ biến đối với nhiều người dân hiện nay. Xuất khẩu lao động giải quyết được vấn đề nhu cầu việc làm, gia tăng thu nhập đặc biệt đối với những lao động có tay nghề. Bên cạnh đó, nhiều lao động sau khi đi xuất khẩu trở về nước được đánh giá cao hơn về năng lực, bởi họ đã trải qua quá trình rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng.

Giấc mơ được đi xuất khẩu lao động nước ngoài đối với một số người có lẽ không quá khó để thực hiện, nhưng đối với không ít người thì đây lại là vấn đề nan giải. Thường thì nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu tập trung ở việc chi phí đi xuất khẩu lao động không phải lúc nào cũng nằm trong khả năng của họ. Loay hoay với việc làm sao để đủ tài chính cho việc đi xuất khẩu lao động cũng khiến nhiều người dân đau đầu, đi vay họ hàng, người quen thậm chí tìm đến các tổ chức tín dụng đen với lãi suất cao…

Agribank tiếp sức cho người nông dân lao động xuất khẩu - Hình 1

Agribank kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn để phát triển sản xuất cũng như đi xuất khẩu lao động của người dân

Để kịp thời cung ứng vốn cho người dân đáp ứng nhu cầu chính đáng, từ nhiều năm nay, Agribank đã sẵn sàng hỗ trợ người dân vay vốn đi xuất khẩu lao động với lãi suất ưu đãi. Phải khẳng định rằng, trong lĩnh vực cho vay xuất khẩu lao động, Agribank là một trong số không nhiều các ngân hàng thương mại cho vay tối đa tới 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng, (thường các ngân hàng thương mại khác cho vay tối đa 70% chi phí theo hợp đồng). Thời gian cho vay: tối đa bằng thời hạn của hợp đồng đi làm việc tại nước ngoài với lãi suất cố định và thả nổi. Khách hàng có thể trả nợ gốc một lần hoặc nhiều lần và trả nợ lãi hàng tháng hoặc định kỳ.

Thực tế cho thấy, các khách hàng vay vốn xuất khẩu lao động thường lựa chọn môi trường lao động có tiến triển tốt, công việc có thu nhập khá, theo đó khách hàng hầu hết đều có khả năng thanh toán hết nợ vay trong 8 đến 9 tháng sau khi có việc làm ổn định. Đó là những tín hiệu đáng mừng không chỉ đối với người lao động mà còn đối với phía ngân hàng. Bởi chỉ trong thời gian ngắn đồng hành cùng khách hàng, ngân hàng đã giúp khách hàng cải thiện cuộc sống rõ rệt. Bên cạnh đó, người đi xuất khẩu lao động thường xuyên chuyển tiền về cho gia đình, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình tại địa phương, kinh tế hộ gia đình và địa phương đi lên từ đó.

Agribank tiếp sức cho người nông dân lao động xuất khẩu - Hình 2

Chị Lê Thị Loan đến ngân hàng Agribank để nhận tiền từ con gái gửi về và để trả nợ ngân hàng

Chị Lê Thị Loan (huyện Như Thanh – tỉnh Thanh Hóa), là khách hàng vay vốn của Agribank để cho con đi xuất khẩu lao động tại Nhật và Đài Loan. Chị vui vẻ cho biết: “Khi Nhà nước có chủ trương cho các hộ gia đình cho vay đi xuất khẩu lao động tôi đã chủ động tìm đến ngân hàng để vay vốn cho các con đi. Thủ tục tại Ngân hàng Nông nghiệp rất nhanh gọn, sau 3 ngày là tôi nhận được tiền và làm xong các thủ tục cho các cháu đi… Tôi vay 70 triệu cho con đi Đài Loan từ tháng 12 năm 2017. Các con đi xuất khẩu lao động đều có công việc làm ăn tốt và hàng tháng vẫn gửi tiền về cho tôi để trả nợ trước thời hạn. Nhờ nguồn vốn ngân hàng mà các con tôi mới đi được và cuộc sống của gia đình đã tốt lên nhiều. Tôi ở nhà còn chăn nuôi thêm gà, ngan, vịt, trâu bò và trồng keo để kiếm thêm thu nhập”. Tạm biệt chúng tôi, sau khi hoàn tất các thủ tục nhận tiền từ con gái và trả nợ vay, chị Loan vui vẻ gọi điện cho con gái: “Nhanh quá, mẹ đã sắp trả nợ hết ngân hàng rồi con ạ, con có khỏe không, công việc vẫn tốt hả con?...” Nhìn người phụ nữ chân chất luôn nở nụ cười tươi trên môi, chúng tôi hiểu, nguồn vốn Agribank đã góp phần quan trọng đối với cuộc sống đang dần tốt lên từng ngày của gia đình chị…

Cũng như chị Loan, Chị Lê Thị Huệ người dân tộc Mường - xã Thanh Tân – huyện Như Thanh – Thanh Hóa, đến ngân hàng Agribank để làm các thủ tục vay vốn cho chồng đi xuất khẩu lao động Đài Loan từ tháng 6/2018 và đến nay chị đã trả gần hết số nợ vay ban đầu là 30 triệu. Hàng tháng, anh gửi tiền đều đặn về cho chị trả nợ, nuôi con và gửi tiết kiệm (mỗi tháng anh gửi về 15 triệu). Các cán bộ ngân hàng hướng dẫn nhiệt tình các thủ tục vay vốn cho chị và các thủ tục được hoàn thiện nhanh gọn. Ở nhà, chị còn chăm chỉ làm ăn, ngoài vay vốn cho chồng đi xuất khẩu lao động chị còn vay vốn Agribank để phát triển sản xuất. Chị chăn nuôi: trâu, bò, lợn, dê và trồng nhiều ha keo, luồng… Từ việc chăn nuôi, hàng năm chị cũng để ra được gần trăm triệu đồng tiền lãi, kinh tế gia đình phát triển ổn định. Trong ánh mắt sâu thẳm của người phụ nữ tần tảo và chịu thương chịu khó ấy ánh lên niềm hi vọng về một tương lai tốt đẹp cho gia đình với ba đứa con còn nhỏ.

Agribank tiếp sức cho người nông dân lao động xuất khẩu - Hình 3

 Agribank tư vấn tận tình cho người dân khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank

Agribank luôn sẵn sàng đồng hành cùng người nông dân với mơ ước có cuộc sống tốt đẹp hơn. Người dân được cán bộ ngân hàng hướng dẫn và tư vấn tận tình về các thủ tục cho vay để đi xuất khẩu lao động. Những lo lắng về một môi trường lao động mới, về những thủ tục vay vốn ngân hàng sớm được xua tan… Ông Thi Văn Tân – Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng mở rộng cửa đối với tất cả khách hàng vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích. Đối với khách hàng vay vốn để đi xuất khẩu lao động, chúng tôi tư vấn tận tình:  khách hàng nên lựa chọn những thị trường ổn định, tránh các thị trường có các rủi ro về chính trị, khủng bố… đồng thời lựa chọn đơn vị đưa người đi lao động phải có uy tín… Còn về các thủ tục ngân hàng thì cán bộ ngân hàng sẽ chủ động cùng với khách hàng nhanh chóng hoàn tất các thủ tục vay vốn cần thiết để hỗ trợ người dân. Chúng tôi đang áp dụng lãi suất vay vốn rất ưu đãi cho khách hàng: đối với khách hàng vay vốn ngắn hạn thì lãi suất là 6%/năm, đối với khách hàng vay vốn trung và dài hạn là 8%/năm… Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức trả lãi và gốc linh hoạt phù hợp với khả năng tài chính của mình”.

Agribank luôn đồng hành cùng người dân trên khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp nông thôn. Từng ước mơ, khát vọng làm giầu chính đáng của người dân đều được Agribank nâng niu, trân trọng. Agribank sẵn sàng giải ngân cho khách hàng với món vay dù nhỏ từ vài chục triệu đồng cho tới hàng nhiều tỷ đồng, dựa trên nhu cầu vay vốn, khả năng trả nợ và mục đích vay… Từ nguồn vốn Agribank, thu nhập của nhiều hộ gia đình đang gia tăng, diện mạo nông thôn Việt Nam đang khởi sắc từng ngày. Thương hiệu Agribank lớn mà gần gũi đã được định vị trong khách hàng nhiều năm nay cũng bởi vậy.

Hương Giang

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.