Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng

Tối 29/4, trên dòng sông Hương thơ mộng, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc 'Âm vọng sông Hương'. Đây là một trong những chương trình “đinh” của Festival Huế 2018, được thực hiện trên một sân khấu chìm với quy mô hoành tráng.

'Âm vọng sông Hương' là chương trình nghệ thuật lần đầu tiên được đưa vào trình diễn tại một kỳ Festival Huế, được thực hiện trên một sân khấu chìm trên sông Hương với quy mô hoành tráng và phức tạp nhất.

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng - Hình 1

Đây được xem là một trong những chương trình 'đinh' của Festival Huế năm nay

Âm vọng sông Hương như bức tranh thủy mặc về cảnh sông nước, tái hiện một góc làng chài nhỏ, với biểu tượng một cây đa - giếng nước - sân đình cùng với tình yêu, cuộc sống, với nghề chài lưới của người dân Huế.

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng - Hình 2

Âm vọng sông Hương là một câu chuyện kể về miền sông nước của xứ Huế

Âm vọng sông Hương còn là câu chuyện kể về một vòng đời của những con người có cuộc sống gắng liền sông nước như Huế... Từ khi họ yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái, đến khi con cái trưởng thành, nối tiếp cha ông làm nghề trên sông nước, rồi kết thúc, lại mở ra một vòng đời khác, thế hệ khác, cứ thế, vòng đời của người dân nối nhau như dòng chảy dòng sông, ôm lấy Huế, bảo vệ Huế, xây dựng Huế, giữ gìn Huế, che chở và bao bọc Huế.

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng - Hình 3

Theo nhà văn Nguyễn Quang Vinh, đây là chương trình chỉ để dành tặng riêng cho Huế

Nói như nhà văn Nguyễn Quang Vinh, Tổng đạo diễn của chương trình lần này cho biết, Âm vọng sông Hương là chương trình chỉ để dành tặng riêng cho Huế, dành tặng cho những ai yêu Huế, dành tặng cho một vùng đất xứng đáng để tôn vinh, để tri ân, để tự hào. Đặc biệt, đây cũng là chương trình mà người dân xứ Huế tham gia đông đảo nhất bằng chính cuộc sống tình cảm và công việc của họ.

Diễn ra trong vòng 90 phút, Âm vọng sông Hương đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem thông qua sự diễn xuất của hơn 200 diễn viên chuyên nghiệp và người dân vùng sông nước; kết hợp với những làn điệu âm nhạc, dân ca Huế, những âm thanh, hình ảnh của cảnh vật trên sông nước, tiếng chuông vọng từ những ngôi chùa, tiếng ồn ào của những khu chợ đầm phá Tam Giang… đã tạo cho người xem cảm giác cảm giác ấn tượng và thích thú.

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng - Hình 4

'Âm vọng sông Hương' - Giản dị mà sâu lắng - Hình 5

Những nét đẹp về một miền quê đã được tái hiện sinh động tại chương trình lần này

Xuyên suốt chương trình là những làn điệu dân ca, ca khúc, âm nhạc mang đậm chất Huế vang lên như thể nhắc nhở muôn vàn người con xứ Huế hãy luôn hướng về những giá trị văn hóa truyền thống và làm nó hiện hữu giữa cuộc đời trong một nét văn hóa riêng của con người xứ Huế: Hò ru con, Bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ”, Hầu văn Huế: “Cảnh đẹp Huế đô”, Ca khúc Mưa hồng của Trịnh Công Sơn...tất cả là tiếng lòng, là hơi thở mang dư vị của một Huế đậm tình trong ngày hội quê hương.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.