Gạch ốp lát của AMYGRES có thể ứng dụng vào tất cả các không gian nội ngoại thất, các phòng chức năng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
Tại sự kiện này, phóng viên báo Thương hiệu & Công luận đã có cuộc phỏng vấn với ông Đinh Quốc Tuấn - Phó CTHĐQT, Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ và ông Trần Tuấn Đại – Phó CTHĐQT, Phó Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ.
PV: Thưa ông! Ông có thể khái quát đôi nét về quá trình phát triển của ngành gạch ốp lát Việt Nam trong thời gian qua?
Ông Đinh Quốc Tuấn - Phó CTHĐQT, Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ
Ông Đinh Quốc Tuấn - Phó CTHĐQT, Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ: Kể từ những m² gạch ốp lát đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam năm 1993, ngành sản xuất gạch ốp lát Việt Nam đã có bước thăm trầm và phát triển nhanh chóng trong những năm qua.
Những năm 2011-2013, ngành gạch ốp lát bước vào giai đoạn khó khăn, do thị trường Bất động sản đóng băng, sản lượng tiêu thụ giảm gần 30%. Các doanh nghiệp thua lỗ hoặc lợi nhuận thấp, nhà máy chạy với chỉ khoảng 70% công suất. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2014, thị trường hồi phục kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng tiệu thụ.
PV: Hiện vị thế các thương hiệu gạch ốp lát Việt đứng ở vị trí nào trên bản đồ gạch ốp lát thế giới?
Ông Trần Tuấn Đại – Phó CTHĐQT, Phó Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ: Theo Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, cả nước có khoảng hơn 80 DN sản xuất gạch men ốp lát với công suất khoảng 700 triệu m2/năm. Sự phát triển vượt bậc này đã giúp ngành gạch ốp lát Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong Top 10 nước sản xuất và top 4 về tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới và đứng đầu Asean.
Ông Trần Tuấn Đại – Phó CTHĐQT, Phó Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ
Sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam là một trong số ít các ngành công nghiệp vươn lên tầm cỡ khu vực và thế giới. Không chỉ tiêu thụ nội địa, các thương hiệu gạch ốp lát Việt Nam tìm đường chinh phục thị trường quốc tế, đưa sản phẩm xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Trước sự bão hòa chung của ngành gạch toàn cầu, doanh nghiệp Việt vẫn tự tin vượt qua sức ép cạnh tranh từ các ông lớn. Đơn cử như sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES đã xuất khẩu đến những thị trường khó tính như Đài Loan, Philippin, Hàn Quốc, Mỹ, vượt qua những hàng rào kỹ thuật, khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trên đấu trường quốc tế.
AMYGRES vượt qua những hàng rào kỹ thuật, khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trên đấu trường quốc tế
PV: Sản phẩm của Á Mỹ có gì nổi bật? Thưa ông!
Ông Đinh Quốc Tuấn - Phó CTHĐQT, Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ: Á Mỹ là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, nghiên cứu vật liệu mới, tạo ra các sản phẩm khác biệt, có sức cạnh tranh cao. Các sản phẩm gạch Á Mỹ được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới, toàn bộ máy móc thiết bị nhập khẩu mới đồng bộ. Công nghệ nung 2 lần cho xương chắc, chịu được cường độ cao. Nguyên liệu xương được tuyển chọn cẩn thận, bài phối liệu ổn đinh, đảm bảo cho chỉ tiêu chất lượng sản phẩm. Công nghệ in KTS hiện đại nhất hiện nay cùng với mực in nhập khẩu chất lượng tốt cho màu sắc sản phẩm sắc nét, hình ảnh sâu, họa tiết chân thực. Công nghệ phủ men với nhiều hiệu ứng bề mặt đa dạng tạo ra nhiều dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
AMYGRES đạt TOP 10 Thương hiệu, Nhãn hiệu danh tiếng Việt Nam 2019
Với hệ thống công nghệ hiện đại, sản phẩm gạch ốp lát của Á Mỹ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, với nhiều tính năng vượt trội: kích thước chuẩn, độ bền chắc cao, độ bóng cao, độ phẳng cao, chống thấm nước hiệu quả, tự tin chinh phục mọi thị trường.
Á Mỹ cũng không ngừng nghiên cứu, phát triển các công nghệ sản xuất tiên tiến, cho ra đời những dòng sản phẩm mới dẫn đầu xu thế, hay các sản phẩm vì sức khỏe con người như gạch Á Mỹ ion âm.
Nhờ mạnh dạn thay đổi và đầu tư vào mẫu mã, công nghệ, AMYGRES đã gây tiếng vang, chiếm lĩnh và duy trì được vị trí nổi bật trong phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam.
Năm 2019, sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES vinh dự được bình chọn là Top 10 thương hiệu danh tiếng Việt Nam 2019. Đây là sự tin tưởng và ghi nhận của người tiêu dùng về chất lượng vượt trội của sản phẩm gạch AMYGRES.
PV: Trong xu hướng công nghệ 4.0, Á Mỹ có định hướng phát triển như thế nào? Thưa ông!
Ông Trần Tuấn Đại – Phó CTHĐQT, Phó Tổng GĐ Công ty CPCN Á Mỹ: Trước lợi thế tác động của cuộc cách mạng 4.0, AMGRES đã nhanh chóng nắm bắt công nghệ mới ứng dụng dây chuyền tự động hóa toàn diện, thông minh, nâng cao năng suất lao động, giữ ổn định chất lượng sản phẩm. Toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất đều sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới lựa chọn những máy móc thông minh, robot làm việc, liên kết dữ liệu và tương tác máy liên hoàn, tự động cảnh báo, hệ thống thông tin công nghiệp khoa học, tác thời. Các công đoạn công nghệ chế biến nguyên liệu tạo hình, đến công nghệ sấy nung, công nghệ in kỹ thuật số - Nâng tầm với kỹ thuật số sâu hơn: kỹ thuật số đồng bộ cho dây chuyền tráng men và trang trí, công nghệ sản xuất gạch kích thước khổ lớn cũng được ứng dụng.
Sản phẩm của A Mỹ đa dạng về mẫu mã, kích thước, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng
Sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES được nghiên cứu và phát triển đa dạng các bề mặt với các công nghệ mài bóng nano, hiệu ứng sugar, mài lappato, matt satin, matt rustic, phủ chống trơn Anti slip, Glue & grit… Đa dạng về kích thước như: 30x60cm, 40x80cm, 60x60 cm, 80x80 cm, 15x80 cm, 20x90 cm, 15x90 cm, 20x120 cm, 30x120 cm, 60x120 cm, sản phẩm kích thước khổ lớn đón đầu xu thế cho những dự án tiếp theo trong thời gian tới.
Trong thời đại mới, nhất là trước những chuyển biến mãnh liệt của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu, AMYGRES đã chủ động tăng tốc để bắt kịp các xu hướng mới, mà cụ thể, thiết kế, xây dựng nhà máy thông minh, công nghệ thông minh tạo bước đột phá nhảy vọt.
AMYGRES từng bước ứng dụng thương mại hiện đại với các dịch vụ gia tăng như cho ra mắt phần mềm ứng dụng thiết kế 3D. Nhờ công nghệ thực tế ảo khách hàng có thể thiết kế cho mình không gian sống theo sở thích và mong muốn của già đình. Ứng dụng này giúp khách hàng ướm thử và tính toán chi phí của hàng ngàn sản phẩm gạch ốp lát cùng các sản phẩm trang trí nội ngoại thất bằng một thao tác trên điện thoại di động, máy tính bảng, laptop.
AMYGRES cũng nhanh chóng chủ động trong việc lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp trước những xoay chuyển, thách thức của thời cuộc. Trước làn sóng công nghệ đang như vũ bão, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là phải nắm bắt sự thay đổi hành vi của người dùng, chuyển từ cách thức mua thống hàng truyền sang mua hàng bằng công nghệ - xu hướng tương lai thị trường. Trong năm 2020, AMYGRES sẽ quy hoạch, phát triển mạng lưới bán lẻ online, nắm bắt kịp xu hướng khách hàng thời đại 4.0.
Xin cám ơn hai ông về cuộc phỏng vấn này!
Long Trần (thực hiện)