Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng

Tuyển Anh có một "cơn mưa bàn thắng" vào lưới Panama, trong đó Harry Kane lập hat-trick để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2018. Ba bàn thắng của đội trưởng tuyển Anh gồm hai quả phạt đền, một tình huống vô tình bóng chạm chân sau cú dứt điểm của đồng đội. Cùng với sự đóng góp của bằng một cú đúp của trung vệ Johnstones và một siêu phẩm của Jese Lingard.

Chủ đề: World Cup 2018

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Panama mới là đội tạo đươc cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau pha tấn công vỗ mặt, Edgar Barcenas chuyền bóng sang cánh trái cho Godoy băng vào dứt điểm. Trong thế đối mặt với Pickford, cầu thủ mang áo số 20 lại sút bóng thẳng lên khán đài!

Bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn, đội bóng Trung Mỹ đã phải trả giá đắt. Chỉ sau đó đúng 3 phút, tuyển Anh đã có bàn thắng mở tỉ số theo đúng phong cách của mình. Sau cú đá phạt góc, Jones Stone trong thế không bị kèm sát, dễ dàng đánh đầu tung lưới Panama.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 1

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 2

Bị dẫn bàn, Panama không hề nao núng. Đội bóng này tiếp tục có những pha phối hợp tự tin trước vòng cấm đối phương. Nếu may mắn hơn, Panama đã có bàn quân bình tỉ số khi cú cứa lòng bằng chân trái của Edgar Barcenas đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thống kê cho thấy, từ đầu trận số lần sút cầu môn của Panama đang vượt trội so với tuyển Anh với 4 pha dứt điểm, trong khi Anh chỉ có một lần nhưng lại đạt hiệu quả vượt trội.

Đó cũng chính là sự khác biệt rất lớn giữa hai đội. Anh đã tận dụng rất tốt sự lỏng lẻo trong phòng ngự của Panama để tung ra những cú đòn quyết định.

Phút 22, trong lần tấn công hiếm hoi của mình, Jesse Lingard – một trong số cầu thủ Anh chơi năng nổ nhất kể từ đầu trận – bị Fidel Escobar phạm lỗi trong vòng cấm. Anh được hưởng penalty và Harry Kane đã thực hiện thành công, nâng tỉ số lên 2-0 cho “tam sư”.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 3Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 3

Tới lúc này cuộc chơi đã hoàn toàn nằm trong tay tuyển Anh, trong khi Panama bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng.

Phút 36, Lingard ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Anh. Cầu thủ thuộc biên chế của Man Utd di chuyển nhanh nhẹn bên cánh trái, phối hợp bật nhả với Sterling, trước khi tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng thẳng vào góc cao khung thàn Panama.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 4

5 phút trước khi kết thúc hiệp một, tuyển Anh đã có bàn thắng thứ tư ở trận đấu này. Từ quả đá phạt trước vòng 16m50, Henderson chuyền bóng để Kane kiến tạo cho Sterling nhưng thủ thành Panama đã xuất sắc cản phá. Nhưng ngay lập tức Stones đã có mặt để ghi bàn thắng thứ tư cho tuyển Anh.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 5

Thảm kịch với Panama vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 43, Anh được hưởng quả penalty thứ hai sau khi Harry Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đích thân cầu thủ này bước lên hoàn thành cú đúp của mình ở trận đấu này, nâng tỉ số lên 5-0.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 6Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 6

Bước sang hiệp 2, Anh chủ động giảm tốc độ khi đã nắm chắc phần thắng trong tay. Dẫu vậy, "tam sư" vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra số cơ hội áp đảo so với Panama.

Tới phút 62, tỉ số tiếp tục được nâng lên thành 6-0 cho tuyển Anh sau tình huống khá may mắn. Loftus-Cheek đi bóng cắt ngang khu cấm địa Panama trước khi tung cú sút rất căng, bóng vô tình chạm chân Harry Kane trên đà băng xuống đổi hướng, khiến thủ thành Penedo bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 7

Đén phút thứ 78 Panama có bàn thắng đầu tiên ở World Cup Felipe Baloy bay người dứt điểm sau quả đá phạt của Ricardo Avila. Bóng đi quá hiểm, không cho Pickford cơ hội cản phá. Baloy đã không bị kèm trong tình huống này nhưng pha lao người đệm bóng của anh cũng rất đẳng cấp.

Anh 6-1 Panama: 'Tam sư' trút cơn mưa bàn thắng - Hình 8

Với chiến thắng chung cuộc 6-1, đội tuyển Anh có cùng số điểm, hiệu số bàn thắng-bàn thua và số bàn thắng bằng đội tuyển Bỉ. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này ở lượt trận cuối sẽ phân định ngôi đầu bảng G.

Đội hình hai đội:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard; Kane

Dự bị: Butland (GK), Pope (GK); Rose, Dier, Vardy, Welbeck, Cahill, Jones, Delph, Rashford, Alli, Alexander-Arnold

Panama: Penedo, Murillo, Escobar, Torres, Davis, Barcenas, Cooper, Gomez, Godoy, Rodriguez, Perez

Dự bị: Calderon (GK), Rodriguez (GK); Cummings, G. Torres, Diaz, Machado, Pimental, Arroyo, Ovalle, Tejada, Avila, Baloy

Tô Thanh

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.