Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 phù hợp từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9.

Các cảng vụ hàng không thông báo nội dung quyết định này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Một nhân viên An ninh hàng không Nội Bài đi tuần tra giám sát tại khu vực phòng chờ - Nhà ga hành khách T1
Một nhân viên An ninh hàng không Nội Bài đi tuần tra giám sát tại khu vực phòng chờ - Nhà ga hành khách T1 (Ảnh: Phan Công)

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải báo cáo tình hình bảo đảm an ninh hàng không, trong khoảng thời gian từ 14h00 đến 15h00 hàng ngày. Trong trường hợp xảy ra vụ việc đột xuất, các đơn vị phải báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc, tuân theo quy định tại Chỉ thị số 1035 của Cục Hàng không Việt Nam về việc thông tin và báo cáo về các hành vi can thiệp bất hợp pháp và vi phạm an ninh hàng không.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa ra thông tin về việc tăng cường triển khai các kế hoạch và phương án để đảm bảo an toàn và an ninh hàng không, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đi lại cho hành khách tại các cảng hàng không trực thuộc.

ACV đã yêu cầu các cảng hàng không phải hợp tác chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương để cùng nhau thực hiện việc bố trí lực lượng, phương tiện và áp dụng các phương án ứng phó phù hợp để giải quyết các tình huống phức tạp có thể xảy ra và các vấn đề liên quan đến đảm bảo an ninh hàng không.

Ngoài việc kiểm soát an ninh hàng không trong khu vực bay, việc đảm bảo an ninh bên trong và bên ngoài nhà ga cũng được đặc biệt chú trọng. Các biện pháp cụ thể sẽ được áp dụng cho từng khu vực có nguy cơ cao, nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn trong việc thực hiện.

Đồng thời, ACV cũng đã và đang đầu tư vào việc nâng cấp hệ thống công nghệ tại các đầu sân bay và xây dựng hạ tầng phù hợp để đảm bảo an ninh hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách.

PV