Theo đó, từ ngày 06/02 đến hết ngày 16/02/2024, tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.
Đặc biệt, trong các ngày từ 10/02 đến hết ngày 12/02/2024 yêu cầu tăng cường quân số, các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định.
Các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp. Cục trưởng yêu cầu các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, số lượng chuyến bay và số lượng hành khách thông qua các cảng hàng không tăng cao hơn so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đặc biệt đối với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Để đáp ứng tối đa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân có nhu cầu bay trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban ngày (6h - 23h55 phút) từ 44 slot/h thành 46 slot/h, các khung giờ đêm (0h - 5h55 phút) từ 40 slot/h thành 42 slot/h; Tham số điều phối khu vực nhà ga nội địa: cất cánh sảnh A là 15 chuyến bay/h, cất cánh sảnh B là 13 chuyến bay/h; hạ cánh nội địa là 22 chuyến bay/h.
Do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm Tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách nội địa của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Như vậy, có khả năng một số thời điểm tại nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.
Cục Hàng không khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất, cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không, hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo được hỗ trợ tốt nhất.
Phương Thảo (t/h)