Apple giới thiệu giao diện iCloud.com mới
Apple giới thiệu giao diện iCloud.com mới

iCloud là dịch vụ do Apple cung cấp nhằm lưu trữ ảnh, tệp, ghi chú, mật khẩu và các dữ liệu khác một cách an toàn trên đám mây. Giao diện mới của iCloud.com cho phép người dùng tùy chỉnh theo phong cách cá nhân, từ đó tạo ra không gian làm việc thân thiện và dễ chịu hơn. Bản cập nhật mới mang tới cho phiên bản web của iCloud một diện mạo mới, tích hợp nhiều tính năng mới và có thể tùy chỉnh hơn.

Một số thay đổi có thể kể tới như:

- Thiết kế cá nhân hóa đẹp mắt: tính năng này giúp người dùng có thể chọn thiết kế phù hợp với phong cách cá nhân, tạo sự thân thiện hơn với người dùng.

- Chế độ tối: một trong những cập nhật thú vị nhất là chế độ tối, đây là tính năng được nhiều người dùng yêu cầu trong một thời gian. Chế độ này giúp bảo vệ mắt người dùng khi sử dụng iCloud trong môi trường ánh sáng yếu. Tùy chọn này vừa tạo ra giao diện hiện đại, đẹp mắt cũng như cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ sáng và tối theo sở thích, nâng cao trải nghiệm khi sử dụng iCloud.

- Cải tiến trong ứng dụng Lịch: ứng dụng đã có giao diện mới, dễ thao tác hơn. Bên cạnh đó, Apple đã thêm hỗ trợ lịch Hijri- dành cho người dùng lịch Hồi giáo. Người dùng cũng có thể chuyển đến các ngày cụ thể trong khi xem ảnh, giúp sắp xếp và tìm kiếm kỷ niệm dễ dàng hơn dựa trên thời điểm chụp.

- Quản lý tập tin một cách hiệu quả: chế độ xem tệp được chia sẻ mới giúp người dùng sắp xếp được các tệp được chia sẻ cũng như quản lý tài liệu.

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu thêm một số tính năng như: bật hiển thị album ảnh trực tiếp trên trang chủ iCloud.com; ứng dụng Notes cho phép ghi ghi chú quan trọng; ứng dụng Reminders cho phép tạo lời nhắc định kỳ.

Hà Trần (t/h)