Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Argentina 1-1 Iceland: Messi đá hỏng phạt đền

Được trao cơ hội từ chấm 11 mét, sau tình huống một đồng đội Aguero bị phạm lỗi, nhưng Messi không thể thắng được thủ môn Hannes Halldórsson trong pha đối mặt trên chấm 11 mét, cú đá của số 10 bên phía Argentina đã bị người gác đền Iceland bắt bài.

Sau kỳ tích lập được tại Euro 2016, Iceland được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây được tiếng vang trên đất Nga. Ở trận mở màn World Cup 2018, quốc gia băng đảo đụng độ đối thủ mạnh nhất tại bảng D là Argentina.

Argentina 1-1 Iceland: Messi đá hỏng phạt đền - Hình 1

Các cổ động viên Iceland vẫn rất cuồng nhiệt tiếp lửa cho các cầu thủ dưới sân 

Bước vào trận đấu trên sân Spartak, Argentina sử dụng mũi nhọn duy nhất Aguero trên hàng công với sự hỗ trợ của Messi trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuyến giữa là bộ tứ Mascherano, Biglia; Meza, Di María. Trong khi đó, Iceland cũng xuất quân với chiến thuật tương tự cùng bộ đôi Alfred Finnbogason và Gylfi Sigurdsson ở tuyến trên.

Không nằm ngoài dự đoán, Iceland tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công đã làm nên bản sắc của họ cách đây 2 năm. Đội bóng áo trắng kéo thấp đội hình, phòng ngự nhiều lớp, luôn chịu khó di chuyển, đeo bám quyết liệt các "ngôi sao" như Messi, Di Maria, Aguero.. bên phía Argentina.

Argentina 1-1 Iceland: Messi đá hỏng phạt đền - Hình 2

Các cầu thủ Iceland chơi với một lối chơi cực kỳ khó chịu khi chơi Pressing cực kỳ hiệu quả

Lối chơi cực kỳ khó chịu của Iceland đã khiến Argentina lúng túng trong triển khai bóng. Những nỗ lực  thâm nhập vòng cấm địa đối phương của đại diện bóng đá Nam Mỹ đều bất thành. Phút 17, Argentina bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số.

Nhận đường chuyền của Di Maria bên cánh trái, Aguero xoay trở khéo léo, trước khi ngoặt người sút bóng cực kỳ hiểm hóc vào góc cao khung thành Iceland, giúp Argentina vươn lên dẫn trước 1-0 trong sự phấn khích của khán giả trên sân.

Đáng ngạc nhiên là dù bị dẫn bàn trước, Iceland không hề có dấu hiệu lo lắng, vội vàng. Họ vẫn kiên trì với lối chơi biết mình, biết người để chờ đợi cơ hội.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số của Aguero, Iceland đã có bàn thắng quân bình 1-1. Hàng phòng ngự của Argentina chơi thiếu tập trung để cầu thủ Alfred Finnbogason dễ dàng sút bóng cận thành làm tung lưới Caballero.

Những phút tiếp theo, Argentina tiếp tục cầm nhiều bóng, gây sức ép liên tục nhưng gần như không thể tạo ra thêm cơ hội trước hệ thống phòng ngự cực kỳ chắc chắn của Iceland. Nhiều thời điểm, toàn bộ cầu thủ Iceland đều ở phần sân nhà, khiến Argentina không thể tìm được bất cứ khoảng trống nào để thâm nhập.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra 1 chiều khi Argentina vẫn miệt mài tấn công.

Phút 63: Messi bấm bóng tinh tế vào trong và Meza bị hậu vệ Iceland đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho Argetina được hưởng quả phạt đền.

Ngay sau đó phút 64 Messi được giao trọng trách khi bước lên thực hiện quả đá 11m nhưng cú sút của anh không hạ được thủ môn Halldorsson, Argentina lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền.

Argentina 1-1 Iceland: Messi đá hỏng phạt đền - Hình 3

Argentina 1-1 Iceland: Messi đá hỏng phạt đền - Hình 4

Messi không hạ được thủ môn Halldorsson 

Ít phút sau Messi tiếp tục thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ngôi sao Barcelona đang chịu rất nhiều áp lực.

Tới phút 71: Banega xử lý bóng khéo léo rồi dứt điểm tầm xa nhưng thủ môn Iceland đã bắt gọn. Argentina tiếp tục tăng tốc để tìm kiếm 3 điểm.

Phút 75: Tài năng trẻ Pavons được tung vào sân thay Di Maria. Cầu thủ PSG đã chơi thất vọng trong vai trò tiền đạo bên trái.

Phút 78: Messi có bóng trong vòng cấm, nhưng hậu vệ Iceland đã lăn xả kịp thời để cản phá. Cầu thủ Iceland vẫn chơi với nền tảng thể lực dồi dào.

Tới phút thứ 82 Leo Messi sút xa, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Argentina đang gặp khó khăn, và phải tìm kiếm đột biến bằng những cú nã đại bác. 

Phút thứ 84 HLV trưởng Argentina quyết định đưa Higuain vào sân Đây là sự thay thế cuối cùng của HLV Sampaoli trận này. Người bị rút khỏi sân là tiền vệ cánh phải Meza. Higuain được chờ đợi mang lại đột biến ở vị trí tiền đạo cắm. 

Cho tới cuối trận sức ép về phía cầu môn Iceland lớn dần nhưng Argentina vẫn chưa thể có bàn thứ hai mà họ nỗ lực tìm kiếm. Mascherano vừa có một cú sút xa, nhưng bóng tiếp tục đi không đủ hiểm để làm khó thủ môn Halldórsson. 

Phút 86: Pavons có pha khứa lòng kỹ thuật nhằm thẳng vào góc xa, nhưng thủ môn Halldorsson đã xuất sắc cứu thua.

Phút thứ 95 Messi đi bóng, chủ động kiếm một quả đá phạt. Nhưng vị trí đá phạt hơi xa so với cầu môn Iceland. Số 10 Argentina sút đập hàng rào chắn của đối phương. 

Trận đấu kết thúc 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu này đây được coi là một kết quả có lợi cho các cầu thủ Iceland.

Đội hình hai đội:

Argentina: Caballero; Tagliafico, Otamendi, Rojo, Salvio; Mascherano, Biglia; Meza, Di María, Messi, Agüero.

Iceland⁠: Halldórsson; Árnason, Saevarsson, R.Sigurdsson, Magnusson; Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson; Bjarnason, Finnbogason, G.Sigurdsson.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.