Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ASEAN cần bảo đảm đoàn kết, thống nhất để vượt qua các thách thức

Việt Nam sẽ tích cực cùng các nước ASEAN đóng góp thúc đẩy quan hệ gắn kết và hợp tác hiệu quả giữa Liên hiệp quốc với các tổ chức khu vực như ASEAN.

Ngày 27/8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đại diện Ban Thư ký ASEAN đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock HoiPhó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao kết quả làm việc và trao đổi giữa Tổng Thư ký và đoàn Ban Thư ký ASEAN với các bộ, ngành và đại diện cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Ban Thư ký ASEAN tích cực phối hợp và hỗ trợ các cơ quan liên quan của Việt Nam cả về nội dung và công tác tổ chức trong nhiệm kỳ Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Phó Thủ tướng chia sẻ, kể từ khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010, ASEAN đã phát triển lớn mạnh đáng mừng, song cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, điều quan trọng hàng đầu là ASEAN cần bảo đảm đoàn kết, thống nhất, giữ vững vai trò trung tâm để vượt qua các thách thức và thích ứng hiệu quả với những biến động nhanh chóng, phức tạp của tình hình.

Bên cạnh đó, ASEAN cũng cần nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa liên kết nội khối, nhất là tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (RCEP) đúng lộ trình, chú trọng quảng bá, nâng cao nhận thức về Cộng đồng ASEAN trong người dân và các doanh nghiệp.

Trong vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam sẽ tích cực cùng các nước ASEAN đóng góp thúc đẩy quan hệ gắn kết và hợp tác hiệu quả giữa Liên hiệp quốc với các tổ chức khu vực như ASEAN.  

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 từ sớm, với lộ trình và các bước đi cụ thể. Tổng Thư ký khẳng định, ông và Ban Thư ký ASEAN sẽ tích cực phối hợp và nỗ lực tối đa để hỗ trợ các cơ quan liên quan của Việt Nam trong quá trình Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Ông Lim Jock Hoi mong muốn Việt Nam, trong vai trò Chủ tịch ASEAN, sẽ tích cực thúc đẩy triển khai hiệu quả các kế hoạch tổng thể trong Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, trong đó có triển khai đánh giá giữa kỳ việc thực hiện, thúc đẩy công tác phối hợp trên các vấn đề liên lĩnh vực, liên trụ cột trong ASEAN, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy ASEAN...

Tổng Thư ký ASEAN cho biết sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp, trao đổi và chia sẻ thông tin giữa các đầu mối liên quan của Ban Thư ký ASEAN với các cơ quan chuyên ngành của Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Việt Nam năm 2020.

 Hoan Nguyễn

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.