Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu các giải pháp tăng trưởng GRDP cả năm 8,5%

Sáng 12/4/2024, tại Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa), Hội nghị lần thứ 19,  Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VII,  nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và đề ra giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 19, BCH Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 19, BCH Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh Huyền)

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quý I/2024, bức tranh kinh tế của tỉnh có nhiều “điểm sáng”; tăng trưởng GRDP đạt 6,46%, cao hơn mức bình quân cả nước. Một số ngành của tỉnh đạt kết quả nổi bật, trong đó: Giá trị sản xuất công nghiệp trừ dầu khí tăng 11,92%; doanh thu vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tăng 8,04%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 14,91%; doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 44,04%; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,16%, ngư nghiệp tăng 3,72%. Tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối hạ tầng của Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục được thúc đẩy; hoạt động thu hút đầu tư đạt kết quả ấn tượng với 17 dự án đầu tư mới, điều chỉnh tăng vốn cho 07 dự án trong và ngoài nước, tổng vốn FDI khoảng hơn 1.500 triệu USD và vốn trong nước gần 26.000 tỷ đồng, tăng 6,98 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông của tỉnh được triển khai  kịp thời; an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả…

Tuy nhiên, mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng GRDP đạt 8,5% năm 2024 là nội dung được hội nghị quan tâm thảo luận, đề ra nhiều giải pháp. Theo đó, từ nay đến cuối năm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, duy trì tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, sớm đưa vào hoạt động các dự án sản xuất công nghiệp trên địa bàn, nhất là dự án quy mô lớn như: Tổ hợp hóa dầu Long Sơn; thúc đẩy năng lực sản xuất tăng thêm từ 30 dự án mới; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Bà Rịa - Vũng Tàu gia tăng giá trị  thương mại dịch vụ, lĩnh vực bán lẻ hàng hóa, trong đó tìm kiếm giải pháp đẩy mạnh chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng các chương trình sự kiện thu hút khách du lịch… Sớm hoàn thành việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, bảo đảm hoàn thành giải ngân 100%...

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% của cả năm 2024 là thách thức rất lớn, cần có sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân; đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao năng lực dự báo, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân.

Ngoài các giải pháp nêu trên, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các sở, ngành sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045 và Đồ án quy hoạch chung thị xã Phú Mỹ đến năm 2040; thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp và các dự án tái định cư trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD

Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa trong quý I/2024 của Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm
Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không đều tuân thủ về mức giá vé máy bay, đồng thời thực hiện đúng quy định về niêm yết, kê khai giá theo quy định.

Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định
Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, hai kỳ thi và chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp là IELTS và Aptis là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hoá cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).