Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu: Du khách ấn tượng với  “Dấu ấn hè 2023” tại Hồ Tràm

Phố đêm ẩm thực phong phú, cùng nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn với hàng trăm con diều lớn, nhỏ, đa sắc màu tung bay; thong dong thả hồn trên cầu ngắm biển với hiệu ứng ánh sáng về đêm - khiến hầu hết du khách thích thú, ấn tượng...  

Đây là các hoạt động trong chương trình “Dấu ấn hè 2023” diễn ra tại The Hamptons Plaza Hồ Tràm trong 2 ngày 22 và 23/7/2023 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp tại Hồ Tràm.

Gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn phong phú, đa dạng
Gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn phong phú, đa dạng (Ảnh: Thanh Huyền)
Một gian hàng ẩm thực trang trí gợi nhớ Sài Gòn xưa
Một gian hàng ẩm thực trang trí gợi nhớ Sài Gòn xưa (Ảnh: Thanh Huyền)
Món gà nướng cơm Lam
Món gà nướng cơm Lam (Ảnh: Thanh Huyền)

Tại đây, các khu vực từ sân khấu ca nhạc đến quầy ẩm thực được thiết kế liền kề biển và cầu ngắm biển. Khu vực ẩm thực có hơn 30 quầy với hơn 200 món ăn đặc sắc, phong phú các vùng miền. Các món ăn đều qua đăng ký kiểm duyệt về điều kiện kinh doanh cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá được niêm yết.

Phương tiện sẵn sàng cho trò chơi, hoạt động thể thao trên biển
Phương tiện sẵn sàng cho các trò chơi, hoạt động thể thao trên biển (Ảnh: Thanh Huyền)

Cạnh đó, trên bãi cát trắng trải dài, hàng trăm con diều lớn, nhỏ, đa sắc màu được thả lên bầu trời, bay lượn. Hàng chục phương tiện trò chơi trên biển sãn sàng phục vụ du khách như  Sup, thuyền Kayak, mô tô nước, ca nô dù lượn, cano phao chuối, lướt sóng, lướt ván…

Những con diều đủ hình thù, lớn, nhỏ, đa sắc màu khiến không gian biển Hồ Tràm sinh động, bắt mắt
Những con diều đủ hình thù, lớn, nhỏ, đa sắc màu khiến không gian biển Hồ Tràm sinh động, bắt mắt (Ảnh: Thanh Huyền)
Du khách thích thú chụp hình với cánh diều
Du khách thích thú chụp hình với cánh diều (Ảnh: Thanh Huyền)
Một gia đình du khách đến từ huyện Xuyên Mộc cùng các con học tập tại tp. HCM đến tham quan, vui chơi
Một gia đình du khách đến từ huyện Xuyên Mộc cùng các con học tập tại TP. Hồ Chí Minh đến tham quan, vui chơi (Ảnh: Thanh Huyền)

Đặc biệt cầu ngắm biển Hamptons Pier chiều dài hơn 300 m được lắp đặt dàn đèn beam gần 200 chiếc tạo hiệu ứng ánh sáng, sẽ được trình chiếu trong các đêm diễn ra sự kiện.

Chiều mát, du khách đến cầu ngắm biển đông hơn
Chiều mát, du khách đến cầu ngắm biển đông hơn (Ảnh: Thanh Huyền)
Cầu ngắm biển được trình diễn nghệ thuật ánh sáng nổi bật, lung linh in bóng trên mặt biển
Buổi tối, cầu ngắm biển được trình diễn nghệ thuật ánh sáng nổi bật, lung linh, in bóng trên mặt biển (Ảnh: Nguyễn Hồ Media)

Chương trình ca nhạc “The Sound of summer” diễn ra vào đêm qua 22/7, theo ban tổ chức,  đây là sân khấu được đầu tư lớn nhất tại Hồ Tràm từ trước đến nay. Với ý tưởng xây dựng các tiết mục thể hiện sự hòa hợp giữa Việt Nam với quốc tế, các thể loại RAP, POP, DJ, EDM mang tính trẻ trung, sôi động, đồng thời lồng ghép hình ảnh quảng bá du lịch cũng như danh lam thắng cảnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu tiên 22/7, càng về chiều, du khách đổ về rất đông.

Một góc khu vực ẩm thực, du khách tập nập thưởng thức, vui chơi
Một góc khu ẩm thực, du khách tập nập thưởng thức, vui chơi (Ảnh: Thanh Huyền)
Một góc khu ẩm thực tại lễ hội
Một góc khu ẩm thực tại lễ hội (Ảnh: Thanh Huyền)

Anh Phạm Văn Khởi, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Rất ấn tượng với cầu ngắm biển vì lạ và tạo điểm nhấn cho bãi biển nơi đây. Gia đình tôi đi chơi tất cả  20 người với 3 thế hệ, ông bà, các con, cháu. Chúng tôi nghỉ 2 ngày 2 đêm tại Hồ Tràm. Buổi sáng gia đình đi Suối nước nóng Bình Châu, buổi chiều tình cờ biết sự kiện này, nên vào chơi. Tôi cảm thấy rất thích thú, may mắn, coi như buổi đi du lịch năm nay của gia đình rất ý nghĩa, tăng niềm vui hấp dẫn hơn.

Anh Phạm Văn Khởi chụp hình trên cầu ngắm biển cùng gia đình
Anh Phạm Văn Khởi chụp hình trên cầu ngắm biển cùng gia đình (Ảnh: Thanh Huyền)

Anh Thoáng Viết Hùng, một du khách đến từ Bình Dương cho hay “ Tôi hứa với các con nghỉ hè đưa đi chơi nên hôm nay gia đình chọn Hồ Tràm để nghỉ. Đoàn gia đình tôi có 7 người vừa từ Bình Dương xuống đến đây, gặp sự kiện này là ghé vô chơi luôn chưa kịp đặt phòng khách sạn. Hôm nay thứ 7, gia đình tôi dự định ở đến thứ 2 mới về . Đây là lần thứ hai tôi quay lại Hồ Tràm, thấy thay đổi, phát triển đẹp hơn, quy mô hơn trước rất nhiều”, anh Hùng chia sẻ.

Vợ chồng anh Viết Hùng chụp hinh bên cầu ngắm biển
Vợ chồng anh Viết Hùng chụp hinh tại cầu ngắm biển (Ảnh: Thanh Huyền)

Du khách Nguyễn Hoàng Dũng cho biết,: "Công ty anh (Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Ngọc, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) cho CBNV cùng gia đình đi nghỉ tại Hồ Tràm. Đoàn gần 50 người, vừa từ thành phố Hồ Chí Minh xuống là ghé đây tham quan luôn sau đó mới về resort nhận phòng. Anh và đoàn vừa được hướng dẫn viên tour cho biết có hoạt động ẩm thực, vui chơi, đêm ca nhạc nên tối nay sẽ đến thưởng thức. Tôi cảm thấy rất thú vị với chuyến đi và thấy ở đây rất đẹp”.

Đoàn du khách Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Ngọc trong đồng phục màu đỏ
Đoàn du khách Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thanh Ngọc trong đồng phục màu đỏ (Ảnh: Thanh Huyền)

Cùng tâm trạng hồ hởi, chị Mỹ Linh một việt kiều Úc Sau khi đi tản bộ trên cầu ngắm biển, dạo quanh các quầy ẩm thực và dừng chân thưởng thức nước uống mật hoa dừa, chị chia sẻ: “Tôi thấy thật tuyệt vời, cảm nhận ở đây đẹp lạ, lần sau về nước tôi sẽ ở lâu hơn”.

Chị Mỹ Linh du khách Việt Kiều Úc cùng người thân tại lễ hội
Chị Mỹ Linh du khách Việt Kiều Úc cùng người thân tại lễ hội (Ảnh: Thanh Huyền)

Để đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách tham gia vui chơi, lực lượng cảnh sát, an ninh, bảo vệ bố trí khắp các khu vực. Ban Quản lý các khu du lịch huyện Xuyên Mộc cũng cử 2 nhân viên cứu hộ đến để hỗ trợ cùng 5 nhân viên đội cứu hộ của The Hamptons Plaza Hồ Tràm tại khu vực trò chơi trên biển.

Hơn 100 cảnh sát túc trực đảm bảo ANTT và an toàn cho du khách
Hơn 100 cảnh sát túc trực đảm bảo ANTT và an toàn cho du khách (Ảnh: Thanh Huyền)

Một nhân viên cứu hộ The Hamptons Plaza Hồ Tràm cho biết: Ngày thường hoạt động trò chơi trên biển vẫn được duy trì, tuy nhiên dịp lễ hội này, số khách đến vui chơi tăng khoảng 30%.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Đây là năm thứ 2 Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức chương trình “Dấu ấn hè” tại khu vực Hồ Tràm. Mỗi năm, tỉnh sẽ hoàn thiện nâng tầm chương trình quy mô, chất lượng hơn, tạo không khí lễ hội sôi động, hấp dẫn, nhằm kích cầu du lịch, phục vụ du khách trong mùa hè với cam kết phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”

Ngoài ra theo bà Hiền đây cũng là thực hiện chủ trương của tỉnh nhằm giới thiệu tiềm năng, vẻ đẹp của du lịch Hồ Tràm nói riêng và các điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung như Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải…đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình "Dấu ấn hè 2023" diễn ra hết ngày 23/7.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.