Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp

Chiều 13/10/2023, tại TP. Vũng Tàu, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023).

300 doanh nhân tiêu biểu đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh.
300 doanh nhân tiêu biểu đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh. (Ảnh: Thanh Huyền)

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cùng 300 doanh nhân đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi họp mặt (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Trong 9 tháng năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 1.384 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 13. 500 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ. Tỉnh cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 41 dự án FDI, 25 dư án đầu tư của doanh nghiệp trong nước. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 22.000 doanh nghiệp trong nước còn đăng ký hoạt động.

Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.  Đến cuối tháng 9/2023, lĩnh vực đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế, toàn tỉnh đạt 158 ngàn tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022. Chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất theo quy định của Chính phủ, lũy kế đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có hơn 30 ngàn khách hàng được vay hơn 100 ngàn tỷ đồng.

Sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng trưởng 8,8%; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng hơn 13%; Lượng khách đến tỉnh tăng gần 12 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng hơn 18%;  tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng hơn 12%. “Có được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với những nỗ lực vượt bậc của minh” ông Thọ khẳng định.

Ông Thọ cũng nhấn mạnh: Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh thời gian qua đã khẳng định thêm về sự đồng thuận giữa chính quyền và doanh nghiệp vì mục tiêu hội nhập và phát triển bền vững. Thời gian gần đây, tỉnh luôn có các chương trình, kế hoạch để doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh được kết nối với nhau và kết nối với doanh nghiệp các nước mà tỉnh có chương trình thăm, làm việc.  Đây là phương thức quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh vươn ra biển lớn.

Ông Walter Craig Power, Tổng Giám đốc Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
Ông Walter Craig Power, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Walter Craig Power, Tổng Giám đốc Công ty TNHH dự án Hồ Tràm bày tỏ “Đất nước Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là điểm sáng trong sự phục hồi và phát triển ổn định, dù kinh tế thế giới đang rơi vào tình trạng suy giảm và phục hồi chậm chạp” . Nói về nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định,  phục hồi, phát triển sau đại dịch, đến nay công ty ông đã đưa vào khai thác khu khách sạn mới, nâng tổng số phòng lên hơn 1.500 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao, khai trương và vận hành khu nghỉ dưỡng Ixora với quy mô 264 căn hộ và 46 biệt thự nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao. “Kết quả này, chúng tôi không thể quên trong thời điểm khó khăn nhất vẫn luôn có sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời hiệu quả của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh
Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh (DNNVV) cũng cho biết: Tỉnh thành lập tổ công tác đặc biệt 997 do Chủ tịch UBND tỉnh là tổ trưởng để giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn; đối thoại với doanh nghiệp; bố trí thời gian tiếp doanh nghiệp mỗi ngày… đã thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường… Hiệp hội DNNVV tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định, định hướng của tỉnh.

Dịp này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tôn vinh 34 doanh nghiệp tiêu biểu.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược
Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược.

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.