Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh nhằm triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nội dung của “Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2239/QĐ-TTg.

Huy động sự tham gia của các cấp, các Sở, ban, ngành, đoàn thế và tạo sự đồng thuận xã hội trong công cuộc phát triển giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phù hợp với vị thế, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

UBND tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấun đến năm 2025, cơ bản bảo đảm quy mô, cơ cấu ngành, nghề đào tạo cho phục hồi và phát triển kinh tể - xã hội của tỉnh; chất lượng đào tạo của một số trường tiếp cận trình độ các nước trong khu vực, trong đó một số nghề tiếp cận trình độ các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới; góp phần nâng tỷ lệ lao động có văn bằng, chứng chỉ đạt 30%;

Đến năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề cho quốc gia đang phát triển, có công nghiệp hiện đại; chủ động tham gia vào thị trường đào tạo nhân lực quốc tế; một số trường tiếp cận trình độ các nước trong khu vực; góp phần nâng tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 35 -40%.

Tầm nhìn đến năm 2045, giáo dục nghề nghiệp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển, đáp ứng nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề cao của thị trường lao động tỉnh và khu vực Đông Nam Bộ; bắt kịp trình độ tiên tiến của khu vực ASEAN và thế giới, có năng lực cạnh tranh vượt trội ở một số ngành, nghề đào tạo.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, cơ quan liên quan cụ thể hóa Kế hoạch tổng thể thành kế hoạch hằng năm, kế hoạch 05 năm và tổ chức thực hiện; đồng thời xây dựng các cơ chế, chính sách về giáo dục nghề nghiệp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các kế hoạch được xây dựng cần tập trung vào các nội dung nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp; đẩy nhanh chuyển đổi số, hiện đại hóa cơ sở vật chất thiết bị và đổi mới chương trình, phương thức đào tạo; phát triển đội ngũ nhà giáo, nghệ nhân, chuyên gia, người dạy nghề và cán bộ quản lý trong giáo dục nghề nghiệp; gắn kết chặt chẽ giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp và thị trường lao động; tăng cường huy động và nâng cao hiệu quả đầu tư tài chính cho giáo dục nghề nghiệp; truyền thông, nâng cao hình ảnh, thương hiệu và giá trị xã hội của giáo dục nghề nghiệp; nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế về giáo dục nghề nghiệp.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng
PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng

Với sự sụt giảm về giá hợp đồng bình quân và sản lượng khí tiêu thụ, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PV GAS giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng.

Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại
Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại

Trong kì điều hành hôm nay (2/5), giá xăng RON95 quay đầu tăng 40 đồng/lit. Đối với giá dầu, dầu diesel giảm 110 đồng, trong khi dầu mazut tăng vượt mốc 16.500 đồng/lít.

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.