Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BAC A BANK - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2018

Sáng 15/12/2018, Lễ trao "Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2018” lần thứ 5 với chủ đề: “Doanh nghiệp với phúc lợi cho Người lao động” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội). BAC A BANK vinh dự là 1 trong 10 đơn vị được nhận bằng khen của Bộ Lao động thương binh và xã hội.

Qua nhiều vòng khảo sát, sơ khảo, đánh giá, hiệp y BAC A BANK đã được lựa chọn vào vòng trong với 60 doanh nghiệp tiểu biểu nằm trong bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động 2018. Với những ưu điểm vượt trội, BAC A BANK được Ban Tổ chức đưa vào danh sách 30 doanh nghiệp được nhận bằng khen, đặc biệt hơn BAC A BANK là Top 10 doanh nghiệp được nhận bằng khen của Bộ Lao động.

 BAC A BANK - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2018 - Hình 1

Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc BAC A BANK đại điện Ngân hàng nhận bằng khen của Bộ Lao động

Tham dự Lễ vinh danh, Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc BAC A BANK chia sẻ: "Với tôn chỉ hoạt động "Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp", BAC A BANK luôn lấy người lao động làm trung tâm, dành nhiều chính sách phúc lợi tốt cho người lao động và gia đình, người lao động được hưởng nhiều chế độ phúc lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Ban Lãnh đạo Ngân hàng luôn định hướng tập trung tối đa những điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc dành cho người lao động, đãi ngộ về lương thưởng, bên cạnh đó còn chú trọng đào tạo chiều sâu cho nguồn nhân lực, hướng tới phát triển bền vững trong hội nhập.".

Cũng trong buổi lễ vinh danh, BAC A BANK đã trở thành thành viên Câu lạc bộ Doanh nghiệp vì người lao động. Với chính sách nhân sự và chế độ đãi ngộ cao, nhiều chế độ tại BAC A BANK không chỉđược xây dựng đúng Luật mà mỗi nội dung có lợi hơn cho người lao động như:

Tứ thân phụ mẫu, vợ, chồng, con qua đời được nghỉ 04 ngày hưởng nguyên lương; Anh, Chị, Em ruột qua đời nghỉ 01 ngày hưởng nguyên lương; bản thân người lao động không may qua đời đượchưởng trợ cấp cứ 1 năm thâm niên sẽ tương đương được nhận 01 tháng lương và nếu mất do tai nạn lao động khi đang làm nhiệm vụ sẽ được trợ cấp thêm 50 triệu đồng và 1 năm thâm niên được nhận 01 tháng lương;

Người lao động nghỉ ốm được nghỉ 07 ngày hưởng nguyên lương; Người lao độngtự nguyện xin đi làm sớm hơn so với quy định của luật sẽ được hưởng 150% lương; Người lao động chăm con ốm dưới 07 tuổi nghỉ hưởng nguyên lương 07 ngày/năm.

Người lao động luôn đánh giá cao về môi trường làm việc năng động vfa thân thiện tại BAC A BANK. Ngoài ra, Ngân hàng rất chú trọng yếu tố con người, tập trung cho công tác quản trị nâng cao nguồn nhân lực để phục vụ tốt hoạt động nghiệp vụ, đưa ngân hàng ngày một phát triển.

BAC A BANK - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2018 - Hình 2

Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của Bộ Lao động và Tổng LĐLĐVN

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được Tổng LĐLĐVN khởi xướng, phối hợp với Bộ LĐTB&XH; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và giao Báo Lao Động trực tiếp tổ chức, nhằm tạo thành phong trào rộng khắp, động viên khuyến khích các DN chăm lo hơn nữa đến nguồn lực con người, vì sự phát triển của DN và cộng đồng.Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, Ban tổ chức đã chọn được tổng số 335 DN lọt vào BXH  “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Những doanh nghiệp tiêu biểu này đã kết hợp hài hòa giữa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; Đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động, tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

 BAC A BANK - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2018 - Hình 3

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho 20 doanh nghiệp gia nhập Câu lạc bộ Doanh nghiệp vì người lao động

Năm nay, chương trình được phát động từ tháng 7.2018, và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các DN đối với Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2018. Dựa trên những tiêu chí mà BXH đã đề ra, sau khi được bình chọn bởi một Hội đồng xếp hạng uy tín, nhận được ý kiến hiệp y của các Sở LĐ-TB&XH địa phương, các LĐLĐ tỉnh, thành phố, các Công đoàn ngành trung ương, Ban tổ chức vinh dự được vinh danh 60 doanh nghiệp tiêu biểu. Đây là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của DN, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, tăng cường phúc lợi cho công nhân, đồng thời chú trọng tiếp cận đào tạo công nhân để đáp ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).