Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bác bỏ đề xuất tăng phí trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ GTVT thẳng thắn bác bỏ đề xuất đòi tăng phí gấp 3,5 lần tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8. Theo đó, lãnh đạo Bộ khẳng định đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và các doanh nghiệp vận tải.

Sáng 6/11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công xác nhận Bộ đã nhận được văn bản đề xuất tăng phí qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8.

Bác bỏ đề xuất tăng phí trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài - Hình 1

Bác bỏ đề xuất tăng phí trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Theo Thứ trưởng Công, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài được đặt để thu hồi vốn cho việc đầu tư tuyến tránh TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Việc điều chỉnh phí, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, các doanh nghiệp vận tải.

“Không thể cứ đề xuất tăng là tăng được. Bộ GTVT đang giao Tổng cục Đường bộ làm việc với chủ đầu tư”, Thứ trưởng Công nói.

Cũng theo ông Công, việc giảm phí cần phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà nước và chủ đầu tư.

Còn lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện, theo hợp đồng thu phí đã được chủ đầu tư và Nhà nước ký, việc điều chỉnh phí chỉ được thực hiện trong trường hợp quyết toán xong và chủ đầu tư đàm phán xong với Tổng cục Đường bộ và hiện chủ đầu tư chưa đàm phán với Tổng cục. Hơn nữa, theo chủ trương của Bộ GTVT, thời gian qua, Tổng cục đang ra soát để điều chỉnh mức phí của tất cả các trạm BOT trên cả nước theo hướng giảm phí.

Vừa qua, chủ đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ  đề xuất 2 phương án tăng giá phí qua trạm. Cụ thể, phương án một thu phí trong 19 năm với mức phí tăng từ 2,5 lần so với hiện tại (từ 10.000 đồng lên 25.000 đồng) mỗi lượt xe dưới 12 chỗ ngồi từ 1/1/2018 đến 31/12/2020.

Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.

Phương án hai sẽ thu phí trong 17 năm với mức phí tăng gấp 3 lần mức hiện nay từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020. Sau đó, trạm tăng lên 4 lần đến năm 2028.

Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010 với thời gian thu phí dự kiến 16 năm 10 tháng.

Hà Long

 

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.