Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động phòng khám không phép tại Bệnh viện Sản Nhi

Xung quanh sự việc thai nhi tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, người nhà sản phụ tố bác sĩ T.H.H có trách nhiệm liên quan. Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã đình chỉ hoạt động phòng khám Sản phụ khoa do BS Trần Hoàng Hưng (BS Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang) đứng tên đăng ký.

Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động phòng khám không phép tại Bệnh viện Sản Nhi - Hình 1

Chiều 28/02/2019, Đoàn thanh tra của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã tiến hành thanh tra đột xuất đối với Phòng khám Sản phụ khoa Bác sĩ Trần Hoàng Hưng có địa chỉ: Nhà C8, chợ Bến Xe, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động phòng khám không phép tại Bệnh viện Sản Nhi - Hình 2

Quyết định về việc thành lập hội đồng chuyên môn.

Theo báo cáo nhanh số 42/BC-SYT ngày 1/3/2019. Kết quả kiểm tra xác minh đối với phòng khám Sản phụ khoa bác sĩ Trần Hoàng Hưng, nêu rõ: 

“Bác sỹ Trần Hoàng Hưng có trình độ chuyên khoa II, chuyên ngành sản phụ khoa; hiện đang công tác tại Khoa Sản 2 của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Bác sỹ Trần Hoàng Hưng đang có ý định mở phòng khám chuyên khoa phụ sản với phạm vi hoạt động chuyên môn dự kiến là: Khám chữa bệnh sản khoa và siêu âm phụ khoa. Hiện tại đã được UBND thành phố Bắc Giang cấp Giấy chứng nhận dang ký kinh doanh, đã làm đơn đề nghị cho phép khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ và đã được lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi đồng ý, đang trong quá trình làm hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, chưa nộp hồ sơ vào bộ phận một cửa của Sở Y tế).

Qua kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy: Ông Trần Hoàng Hưng có thuê nhà tại địa chỉ nêu trên, trước cửa nhà có lập biển hiệu với nội dung: Phòng khám Sản phụ khoa Bác sĩ Trần Hoàng Hưng và các nội dung như hình ảnh kèm theo, bên trong có một số trang thiết bị khám bệnh, chữa bệnh.

Chủ sở cho biết trong thời gian qua do chưa đi vào hoạt động chính thức, vì vậy không lập hệ thống sổ sách theo dõi bệnh nhân và chỉ theo dõi trên máy vi tính. Qua kiểm tra dữ liệu trong máy vi tính cho thấy: Trong năm 2018, ông Trần Hoàng Hưng đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh (Siêu âm) cho 66 lượt bệnh nhân, năm 2019 ông Trần Hoàng Hưng đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh (siêu âm) cho 21 lượt bệnh nhân”.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu ông Trần Hoàng Hưng ngừng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động. Chủ động tháo dỡ toàn bộ biển hiệu của phòng khám.

Cùng với đó Đoàn đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ đến Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xem xét, quyết định.

Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động phòng khám không phép tại Bệnh viện Sản Nhi - Hình 3

Biên bản họp hội đồng chuyên môn.

Để xác định rõ việc Bác sĩ Trần Hoàng Hưng hành nghề khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Đoàn thanh tra tiếp tục xác minh đối với một số bệnh nhân đã đến khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám Sản phụ khoa Bác sĩ Trần Hoàng Hưng.

Chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cần có những giải pháp kịp thời để tuyên truyền, quán triệt, quản lý đối với đội ngũ cán bộ, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.