Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Xem xét sáp nhập trường tiểu học, THCS quy mô dưới 10 lớp trên cùng xã

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc xây dựng kế hoạch cơ sở vật chất và quy mô mạng lưới trường lớp đến năm 2025.

Theo văn bản, các huyện, thành phố thực hiện rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiệt bị dạy học; đánh giá thực trạng các điểm trường lẻ, các trường có quy mô nhỏ để xây dựng lộ trình sáp nhập. Việc dồn dịch, sáp nhập các điểm trường, trường có quy mô nhỏ phải thực hiện trên nguyên tắc tạo thuận lợi cho người dân, phù hợp quy hoạch và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với xây dựng nông thôn mới. Trường có quy mô nhỏ phải thực hiện trên nguyên tắc tạo thuận lợi cho người dân, phù hợp với quy hoạch và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Bắc Giang: Xem xét sáp nhập trường tiểu học, THCS quy mô dưới 10 lớp trên cùng xã - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Khắc phục trường có quy mô nhỏ, chất lượng giáo dục chưa cao để tạo điều kiện tập trung các nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Chỉ sáp nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học, THCS quy mô nhỏ dưới 10 lớp, xem xét sáp nhập cùng cấp hoặc liên cấp trên địa bàn cùng xã.

Việc sáp nhập để hình thành trường có nhiều cấp học phải phân khu vực học riêng biệt cho từng cấp để đảm bảo tính đặc thù của từng cấp.

Đặc biệt, quan tâm đến quy mô trường, lớp của bậc mầm non, tiểu học tại khu đông dân cư, khu cụm công nghiệp, khu chế xuất. Không để tình trạng quá tải trong các trường mầm non, tiểu học. Khuyến khích xây dựng các trường mầm non tư thục.

Điều tra và dự báo quy mô dân số của địa phương đến năm 2025 đến từng xã, phường, thị trấn. Các trường mầm non công lập huy động tối đa trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp. Các trường tiểu học, THCS huy động 100% học sinh trong độ tuổi phổ cập ra lớp. Bố trí học sinh trên lớp đúng quy định, từ đó đề xuất xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục mầm non và phổ thông theo lộ trình đổi mới chương trình, SGK là vấn đề được Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

Bố trí học sinh/lớp đúng quy định (mẫu giáo 3-4 tuổi không quá 25 trẻ/lớp; mẫu giáo 3-4 tuổi không quá 30 trẻ/lớp; mẫu giáo 3-4 tuổi không quá 35 trẻ/lớp; tiểu học không quá 35 học sinh/lớp; THCS, THPT không quá 45 học sinh/lớp; trường Chuyên, Phổ thông Dân tộc nội trú không quá 35 học sinh/lớp) từ đó đề xuất xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện Chương trình giáo dục mầm non và phổ thông theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Các đơn vị trên rà soát thực trạng tình hình cơ sở vật chất tại thời điểm tháng 01/2019, xác định số phòng học, phòng chức năng hiện có; trên cơ sở quy mô lớp học từng năm (từ năm 2019-2020 đến năm 2024-2025) đề xuất nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất từng năm và đến năm 2025. Mục tiêu đảm bảo 01 phòng học/01 lớp đối với bậc mầm non và tiểu học; Phòng học bộ môn, chức năng của các cấp học. Bảo đảm quỹ đất để xây dựng các cơ sở giáo dục phù hợp với quy. hoạch mạng lưới trường, lớp học đến năm 2025.

 Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.