Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Hai vợ chồng và con trai tử vong nghi do ngộ độc khí than

Người dân xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang phát hiện tại một gia đình ở thôn Mia có ba người tử vong trong phòng kín, dưới nền nhà có một chậu than hoa.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Sáng 29/01 bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã An Hà cho biết, sáng 28/01, bà nhận được thông tin có ba người ở thôn Mia tử vong. UBND xã lập tức cử cán bộ đến gia đình nạn nhân và phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Các nạn nhân tử vong gồm: Anh Đ.V.N (SN 1984), chị P.T.V (SN 1983, vợ anh N) và cháu Đ.V.Đ (SN 2019, con trai của anh N, chị V).

Trong phòng ngủ rộng hơn 10 m2 kín cửa, các nạn nhân nằm trên giường, phía dưới nền có một chậu than hoa đã cháy hết. Bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh và Công an huyện Lạng Giang cùng các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân, gia đình anh N kinh doanh dịch vụ ăn uống; ngoài ba nạn nhân, trong ngôi nhà còn có mẹ anh N và một cháu gái nhưng hai người này đều an toàn do ở phòng khác.

Những ngày gần đây, xã An Hà liên tục tuyên truyền trên loa truyền thanh, các mạng xã hội về các biện pháp phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi và phòng ngừa ngộ độc, ngạt khí, cháy nổ… Tuy nhiên, vụ việc đáng tiếc vẫn xảy ra. 

Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Lạng Giang đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Tại đây, đồng chí Trần Công Thắng và đoàn công tác gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân; động viên người thân sớm vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện để gia đình các nạn nhân khắc phục hậu quả; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân có các biện pháp phòng, chống rét an toàn.

Để giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, đồng chí Trần Công Thắng trao 10 triệu đồng trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, huyện Lạng Giang trao 26 triệu đồng, xã An Hà 5 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Lạm phát là vấn đề cần đặc biệt lưu ý
Lạm phát là vấn đề cần đặc biệt lưu ý

Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Cho dù, IMF dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng cao nhất ASEAN và thuộc nhóm 10 nước dẫn đầu Châu Á trong giai đoạn 2024-2029.

Tháng hành động vì trẻ em: Thiết thực, ưu tiên nguồn lực
Tháng hành động vì trẻ em: Thiết thực, ưu tiên nguồn lực

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Chúng ta cam kết dành tối đa nguồn lực để mọi trẻ em được sống trong yêu thương hạnh phúc, được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, được nuôi dưỡng ước mơ vươn cao, cùng khát vọng đất nước hùng cường, luôn tự hào là người Việt Nam.

An toàn thực phẩm: Đừng để việc đã rồi!
An toàn thực phẩm: Đừng để việc đã rồi!

Trước thực trạng hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn xảy ra trong thời gian qua, khiến hàng trăm người phải nhập viện cấp cứu, nhìn nhận về vấn đề này, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có đánh giá rõ hơn về nguyên nhân và đề ra giải pháp quản lý cụ thể.

VinWonders khai trương Quần thể du lịch giải trí quy mô lớn nhất Bắc Trung Bộ
VinWonders khai trương Quần thể du lịch giải trí quy mô lớn nhất Bắc Trung Bộ

Ngày 1/6/2024, Công ty CP Vinpearl chính thức khai trương và đưa vào hoạt động VinWonders Cửa Hội, quần thể giải trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên và quy mô lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Với việc mang tới hành trình khám phá vui chơi - giải trí bất tận “tất cả trong một”, VinWonders Cửa Hội sẽ là biểu tượng tự hào mới thu hút du khách đến với dải đất miền Trung.

Đề xuất mở rộng từ 4 làn lên 8 làn xe đường dẫn vào cao tốc TP. HCM - Long Thành
Đề xuất mở rộng từ 4 làn lên 8 làn xe đường dẫn vào cao tốc TP. HCM - Long Thành

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có báo cáo số 6773/BC-SGTVT đề xuất UBND Thành phố mở rộng đường dẫn vào đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).

Thị trường bất động sản lớn được dự báo sẽ tăng hơn 4% do nguồn cung sụt giảm
Thị trường bất động sản lớn được dự báo sẽ tăng hơn 4% do nguồn cung sụt giảm

Giá nhà ở hầu hết các thị trường bất động sản lớn được dự báo sẽ tăng hơn 4% trong năm nay do nguồn cung sụt giảm và kỳ vọng các ngân hàng trung ương hàng đầu sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Đó là mức tăng giá tương đối khiêm tốn vì giá trị bất động sản vốn đã rất cao.