Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử

Sáng 16/2/2019, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2019; Tuần Văn hóa- Du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”. Chương trình được tổ chức tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu (Sơn Động).

Bắc Giang: Khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử - Hình 1

Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử

Mở đầu Lễ khai hội Xuân là chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn nhất từ trước đến nay với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử” do hơn 200 ca sĩ, diễn viên biểu diễn. Chương trình với 3 phần, phản ánh đầy đủ quá trình hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử; những thành tựu đổi mới của tỉnh Bắc Giang thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” là dịp để tỉnh Bắc Giang giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh đến với đông đảo du khách gần, xa trong nước và quốc tế.

Bắc Giang: Khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử - Hình 2

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai hội

Đây cũng là một trong những hoạt động mở đầu, hưởng ứng chương trình Năm du lịch quốc gia Nha Trang 2019 và Ninh Bình 2020. Thông qua đó góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch của Bắc Giang với cả nước và quốc tế, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước, tiếp tục mời gọi đầu tư, phấn đấu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa du lịch được tổ chức từ ngày 14/2 đến ngày 20/2. Trong thời gian này sẽ diễn ra 14 hoạt động đặc sắc, nổi bật được tổ chức trong 7 ngày tại các huyện Sơn Động Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn và TP. Bắc Giang.

Bắc Giang: Khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử - Hình 3

Đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai hội

Đến với lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa du lịch với không khí lôi cuốn, sôi động của những lễ hội truyền thống, những lời ca quan họ đầy trữ tình, say đắm; là cảnh sắc nên thơ, phóng khoáng, yên bình của những ngôi chùa thấp thoáng. Ngoài ra, du khách sẻ được thỏa sức tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các di tích lịch sử, thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất và con người Bắc Giang.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội xuân Tây Yên Tử còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử; Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm – di sản tư liệu thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bắc Giang: Khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử - Hình 4

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu cắt băng khánh thành giai đoạn I, Khu Du lịch tâm ltâm - sinh thái Tây Yên Tử

Tây Yên Tử gồm hệ thống các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nằm ở phía Tây của núi Yên Tử, trải dài từ huyện Sơn Động qua Lục Ngạn, Lục Nam đến huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Đây là vùng đất địa linh, núi non hùng vĩ, cảnh quan đẹp. Nơi đây là con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Việc khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nới đây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ; nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đồng thời gắn với phát triển du lịch bền vững.

Năm 2014, UBND tỉnh tổ chức lễ đặt đá khởi công xây dựng các công trình, đến nay đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I. Theo quy hoạch, khu du lịch là tổ hợp các điểm chùa (Trình, Hạ, Trung và Thượng), kết nối với chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình dịch vụ, giao thông, cáp treo đồng bộ.

Trước đó, ngày mùng 2 Tết, hệ thống cáp treo đã chính thức đi vào hoạt động.

Nguyễn Loan

Bài liên quan

Tin mới

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc
Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc

Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới...

Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 19/3: Gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn

Hôm nay 19/3, giá lúa gạo đồng loạt tăng với nhiều loại lúa, mức tăng từ 100-200 đồng/kg, trong khi đó giá gạo giảm nhẹ. Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng từ 3-13 USD/tấn.

Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ
Nghịch lý giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ

Theo Bộ Tài chính, giá vé máy bay tăng nhưng các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không vẫn lỗ. Hiện các hãng bay còn gặp những thách thức do đứt gãy chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực từ thời điểm diễn ra dịch Covid-19 khiến động cơ, phụ tùng, cơ sở bảo dưỡng máy bay bị thiếu hụt.