Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Kạn: Nữ nhân viên bưu điện lừa cả tỷ đồng – Bài học với lãi suất cao

Lợi dụng tâm lý gửi tiền để hưởng lãi suất cao, nữ nhân viên bưu điện ở Bắc Kạn đã lừa hàng chục người dân gửi với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy là thủ đoạn không mới nhưng đối tượng vẫn lừa đảo được rất nhiều người. Qua đây, cũng là bài học cho mỗi người dân hãy cẩn trọng trước các lời mời gọi góp vốn, đầu tư, gửi tiết kiệm lãi suất cao.

Chiều 31/8, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Liên (SN 1995, trú tại Khuổi Lĩnh, xã Bằng Thành, huyện Pác Nặm) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho hay, để có tiền tiêu xài, Liên đã lợi dụng công việc của mình để kiếm tiền bất chính. Theo đó, từ tháng 10/2019 đến 6/2020, Liên nói với nhiều người trong xã cứ gửi 10 triệu đồng trong thời hạn 15 ngày, thì được nhận từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng tiền lãi. Tiền của người dân Liên nhận gửi và trả lãi. 

Đối tượng Dương Thị LiênĐối tượng Dương Thị Liên

Thực tế theo quy định, nhân viên bưu điện xã chỉ có chức năng tư vấn, không được phép nhận tiền gửi và Ngân hàng cũng không trả lãi tiền gửi cao như thế. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin vào lời “đường mật” với mức lãi suất cao mà Liên hứa hẹn, nên đã đem tiền gửi cho Liên. Nhưng, lãi lớn đâu chẳng thấy mà giờ nhiều người chỉ biết khóc ròng vì mất cả tiền gốc gom góp cả đời mới tích cóp được. Gửi tiền một thời gian, nhiều người đòi tiền lãi, Liên luôn trốn tránh hoặc lấy lý do khất lần. Nhận thấy, hành vi bất thường nên người dân đã nhanh chóng làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, gây lo lắng trong quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Bắc Kạn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Dương Thị Liên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an cho biết, đã có 30 người dân (chủ yếu ở xã Bằng Thành) gửi tiền cho Liên, tổng số lên đến hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này ở một xã miền núi là gia tài của nhiều người dân. Vì nhẹ dạ, cả tin nhiều người đã đưa tiền này Liên và bị chiếm đoạt sử dụng phục vụ lợi ích cá nhân và nhiều mục đích khác.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.