Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi THPT năm 2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 1480/SYT-NVY về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi THPT năm 2020.

Học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm thi (Ảnh: bacninh.gov.vn)Học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm thi (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các điểm thi, chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, phân loại thí sinh dự thi tại các điểm thi và phân thành các nhóm: F0, F1, F2 và các trường hợp khác, để bố trí các điểm thi, phòng thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, nhóm thuộc diện F0 là ca bệnh đã được xác định dương tính, điều trị cách ly tại cơ sở y tế; nhóm thuộc diện F1 là các ca tiếp xúc gần với F0, thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung; nhóm thuộc diện F2 là các trường hợp tiếp xúc gần với F1, thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; trường hợp khác ngoài các nhóm trên.

Các điểm thi triển khai vệ sinh khử khuẩn trường, lớp học, lau bàn ghế, đồ dùng, vật dụng… bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa sát khuẩn khác. Cán bộ, giáo viên, người làm nhiệm vụ thi và học sinh dự thi tại các điểm thi phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, người làm nhiệm vụ thi và học sinh dự thi (không làm ảnh hưởng tới thời gian thi của thí sinh) và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khác theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

Rà soát không để cán bộ, giáo viên, người làm nhiệm vụ thi thuộc diện F0, F1, F2, người đã trở về từ Đà Nẵng tham gia vào các khâu của Kỳ thi.            

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.