Trong quý I, có 10 đơn vị tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “5 tại chỗ” với tổng số 11.048 hồ sơ. Bên cạnh đó, Trung tâm đã cập nhật, niêm yết công khai kịp thời 243 thủ tục hành chính thay đổi của các cơ quan, đơn vị áp dụng thực hiện tại Trung tâm theo quy định, trong đó, 47 thủ tục hành chính ban hành mới, 123 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và 73 thủ tục hành chính bãi bỏ; thực hiện thu phí và lệ phí hơn 51,6 tỷ đồng.
Trung tâm cũng thường xuyên theo dõi quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; rà soát hồ sơ sắp đến hạn, hồ sơ yêu cầu bổ sung, hồ sơ từ chối giải quyết, hồ sơ trả về của các Sở, ban, ngành; đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; thực hiện chấm công tự động trên phần mềm; chấm điểm, đánh giá cán bộ các Sở, ban, ngành đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm góp phần nâng cao việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ.
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục phối hợp với cơ quan có liên quan kiểm tra, cấu hình lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhằm đảm bảo xác định đúng trạng thái chậm muộn; đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các Sở, ban, ngành thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, Trung tâm thường xuyên rà soát, kịp thời niêm yết thủ tục hành chính ngay khi có thay đổi; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ và đúng quy định; không để phát sinh hồ sơ quá hạn, hạn chế tối đa hồ sơ yêu cầu bổ sung, trả lại; tránh để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần…
Trần Nguyên