Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Khai mạc kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân tỉnh

Sáng 5/10, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trọng thể khai mạc kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng, tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Chung,Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.
Ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung nhấn mạnh, với tinh thần luôn đồng hành, chia sẻ, trách nhiệm và chủ động phối hợp với UBND tỉnh để kịp thời giải quyết những nội dung, công việc đột xuất trong công tác quản lý nhà nước và kịp thời cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo các đột phá chiến lược, rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông, giải phóng các nguồn lực và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời, để bảo đảm chủ động, linh hoạt, với quan điểm “kịp thời, vì sự phát triển chung của tỉnh”, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 13 để thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết chuyên đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tiếp tục đổi mới cách trình bày các báo cáo, thảo luận tập trung vào những nội dung trọng tâm, thiết thực được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung kỳ họp, để các nghị quyết được thông qua đảm bảo chất lượng, đi vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là nội dung hết sức quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm; là một trong những hình thức thực hiện quyền giám sát của HĐND góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh thể hiện quan điểm của mình một cách thẳng thắn, khách quan công tâm, xây dựng trong quá trình lấy phiếu tín nhiệm.

Các đại biểu dự kỳ họp
Các đại biểu dự kỳ họp

Theo chương trình, kỳ họp diễn ra trong 01 ngày (5/10), tiến hành xem xét báo cáo, tờ trình của HĐND tỉnh: Về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu nhiệm kỳ 2021 - 2026; Báo cáo sơ kết về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Bắc Ninh, giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026. Xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh thuộc các lĩnh vực: kế hoạch và đầu tư, tài chính, công thương, giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin truyền thông. Đồng thời, kỳ họp tiến hành các thủ tục theo luật định về công tác miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh và bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Kỳ họp, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Trọng Tân trình bày Tờ trình của UBND tỉnh để HĐND tỉnh xem xét, quyết định miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (do chuyển công tác khác) và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với các ông: Nguyễn Trung Hiền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Đăng Sâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Trần Đăng Sâm, Nguyễn Trung Hiền.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Trần Đăng Sâm, Nguyễn Trung Hiền.

Kết quả, 100% đại biểu HĐND tỉnh có mặt đã biểu quyết nhất trí miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bầu bổ sung ông Nguyễn Trung Hiền, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Trần Đăng Sâm, Giám đốc Sở Tư pháp vào chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Trung Hiền, sinh ngày 21/5/1973; Nguyên quán: Xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Ngày vào Đảng: 12/1/2004; Lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Kỹ thuật điện tử; Chức vụ hiện nay: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Ông Trần Đăng Sâm, sinh ngày 17/9/1971; Nguyên quán: Xã Hoài Thượng, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Ngày vào Đảng: 01/12/1991; Lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Luật; Chức vụ hiện nay: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ tại 5 trong số 6 bang quan trọng
Cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ tại 5 trong số 6 bang quan trọng

Theo cuộc thăm dò của New York Times và Siena College được thực hiện từ ngày 28/4 đến 9/5, cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ Biden tại 5 trong số 6 bang chiến trường quan trọng.

Vi phạm kinh doanh bất động sản, Công ty Bình Dương bị xử phạt 550 triệu
Vi phạm kinh doanh bất động sản, Công ty Bình Dương bị xử phạt 550 triệu

Công ty cổ phần kinh doanh và đầu tư Bình Dương vừa bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt 550 triệu đồng do vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading

Hôm nay, ngày 15/5, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.

10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.