Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” diễn ra từ ngày 14/4 đến hết ngày 16/4/2023, tại thành phố Bắc Ninh.

Gian trưng bày của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2022
Gian trưng bày của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2022

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa để khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam còn là nơi tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đây cũng là điểm tập hợp văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách, là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách, qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống khoa bảng, các giá trị văn hóa của tỉnh Bắc Ninh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 14/4 đến hết ngày 16/4/2023), tại công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, có sự tham gia của gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách,…và một số các sở, ngành của tỉnh với quy mô trên 40 gian trưng bày trên 100.000 tên sách với 2.000.000 bản.

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động, cụ thể:

Trong ngày 14/4/2023, diễn ra Lễ khai mạc và các hoạt động thăm quan, trải nghiệm, đọc sách, giới thiệu sách; Tọa đàm 1 với chủ đề “Sự song hành của sách giấy và sách sổ”; Chương trình ca nhạc, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng.

Ngày 15/4/2023 diễn ra Tọa đàm 2 với chủ đề  “Phương thức tiếp cận sách của giới trẻ hiện nay”; cùng các hoạt động trải nghiệm, đọc sách, giao lưu, giới thiệu về sách; Chương trình ca nhạc, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng.

Ngày 16/4/2023, du khách tham gia trải nghiệm, đọc sách, giao lưu, giới thiệu về sách, các trò chơi dân gian, nghệ thuật khác.

 Cùng với hoạt động trưng bày, bán sách, tại các gian trưng bày cũng sẽ diễn ra chương trình hoạt động như: nói chuyện, giới thiệu về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; ký tặng sách, quà, tuyên truyền giới thiệu sách…

Trần Nguyên

                                 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.