Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng?

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm Detox Blanc có dấu hiệu thổi phồng công dụng, lập lờ sản phẩm, quảng cáo trên website sai quy định của pháp luật?

Mới đây, báo Thương hiệu & Công luận nhận được thông tin độc giả phản ánh một số mỹ phẩm Detox Blanc có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng sản phẩm, khiến nhiều khách hàng lầm tưởng có tác dụng như thuốc chữa bệnh? 

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng? - Hình 1

Cụ thể, tại wedsite như https://detoxblancvietnam.com; đang quảng cáo rầm rộ, tung hô “quá đà” một số sản phẩm mỹ phẩm Detox Blanc tự phong” là Bộ đặc trị nám tàn nhang tận gốc; Bộ đôi trị mụn ẩn; Bộ đặc trị bọc mụn trứng cá; Bộ đôi thải độc trị mụn đầu đen… dường như tất cả những loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt thông thường này đã được “đi lên” một tầm cao mới như một loại thuốc đặc trị về bệnh lý, có tác dụng đặc trị, trị mụn, trị nám…  

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng? - Hình 2

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng? - Hình 3

Những sản phẩm được “thổi phồng” công dụng?

Ở bộ sản phẩm đặc trị mụn bọc mụn trứng cá được quảng cáo với công dụng: "Trị tận gốc đến 80-90% các tình trạng mún cám, mụn đầu đen, kể cả mụn nặng như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn bị viêm... Còn ngăn ngừa được thâm mụn, trẻ hóa và tái tạo da không để lại sẹo; Kiểm soát bã nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn.... Chưa hết, "Bộ đôi trị mụn ẩn, Mặt nạ thải độc trắng da công nghệ than hoạt tính; Bộ tắm trắng da ngăm lì bật tông lại có những công dụng khó ai ngờ đến như là: “Trị mụn đầu đen; Trị mụn lưng; Điều trị viêm nang lông”….

Không những thế, các trang thương mại điện tử như Sendo, Tiki cũng đang nói quá đà về công dụng thật sự của những mỹ phẩm này với những dòng quảng cáo hết sức thuyết phục, thu hút như là: “Ngăn ngừa tận gốc đến 80-90% các tình trạng mụn, kể cả mụn nặng như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn bị viêm…cải thiện rõ rệt tình trạng da; Điều tiết bã nhờn giúp da sáng mịn không khô rát; Phục hồi làn da tổn thương do hóa chất; Tiêu cồi mụn. ngăn ngừa hình thành mụn mới….

Hầu hết, các sản phẩm còn được quảng cáo là “Mỹ phẩm làm đẹp cao cấp, chất lượng bậc nhất tại Việt Nam,” tuy nhiên có thể thấy, với những quảng cáo hấp dẫn như vậy, Detox Blanc dễ dàng đánh trúng tâm lý của nhiều chị em có mong muốn tìm được những sản phẩm an toàn chất lượng hay giúp làm đẹp nhanh chóng. 

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng? - Hình 4

Công dụng sản phẩm đã được thần thánh hóa sau khi lên sàn thương mại điện tử

Mỹ phẩm Detox Blanc quảng cáo không đúng về sản phẩm, dối người tiêu dùng? - Hình 5

Theo tìm hiểu của PV, thực chất những sản phẩm trên là do Công ty TNHH TM XNK VIETMY COSMETICS (tại TP.Hồ Chí Minh) phân phối ra thị trường và đây chỉ là những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da thông thường.

Cũng theo thông tin trên website trên những sản phẩm mỹ phẩm Detox Blanc do Công ty TNHH TM XNK VIETMY COSMETICS có địa chỉ phân phối tại Hà Nội là Tòa nhà Sinh Plaza, 261 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Tham chiếu theo quy định pháp luật hiện hành, tại Thông tư 06/2011/TT-BYT - quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: Trị mụn, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm…

Không những thế, việc quảng cáo một đằng, sản phẩm một nẻo có thể sẽ khiến khách hàng hoang mang về công dụng thực sự. Việc cố tình nâng cao hóa tác dụng thực sự của sản phẩm, phải chẳng để tăng doanh thu lợi nhuận mà đơn vị  đã quảng cáo không đúng về sản phẩm?

Cơ quan chức năng có nắm được thực trạng này hay không, cũng như sẽ xử lý vấn đề này thế nào?

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…                         

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.