Mỹ phẩm Luci Vina: Bị phạt 20 triệu đồng, sau loạt bài phản ánh

13:31:00 04/06/2019

THCL - Sau khi báo Thương hiệu và Công luận phản ánh tình trạng Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Luci Vina (Cty Luci Vina) sai phạm trong khâu quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 20 triệu đồng.

Sau 2 bài viết “Mỹ phẩm Luci One: “Nổ” công dụng của sản phẩm như thuốc?” và “Công ty “ẩn mình”, giám đốc... biến mất sau phản ánh (?!)” nói về tình trạng Cty Luci Vina (mã số thuế: 0108051916, đại diện pháp luật: Tạ Thị Kim Cúc) ngang nhiên quảng cáo “quá” công dụng so với phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Hà Nội cấp, thậm chí các sản phẩm mỹ phẩm này còn được quảng cáo có khả năng trị bệnh. Cũng như đề nghị Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra thực tế nhằm đảm bảo quy định của pháp luật.

Mỹ phẩm Luci Vina: Bị phạt 20 triệu đồng, sau loạt bài phản ánh - Hình 1

Cty Luci Vina đã hạ biển sau chuỗi bài phản ánh của báo Thương hiệu và Công luận

Mới đây, theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chánh thanh tra Sở y tế HN cho biết vào ngày 30/5/2019, đơn vị đã ban hành Quyết định số 185/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Luci Vina vì hành vi quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp theo quy định, tại điểm b- Khoản 3- Điều 69, Nghị định 158/2013/NĐ- CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ. Và khoản 2- Điều 3, cũng tại nghị định trên trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, tổng số tiền phạt lên tới 20 triệu đồng.

Mỹ phẩm Luci Vina: Bị phạt 20 triệu đồng, sau loạt bài phản ánh - Hình 2

Công dụng mỹ phẩm Luci One được thổi phồng 

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã buộc công ty này phải tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo đúng quy định pháp luật.

Ông Đức cũng đưa ra khuyến cáo tới người tiêu dùng cần cẩn trọng trước khi mua bất kì thứ gì trên mạng xã hội, mạng internet.

Được biết, hiện tại Cty Luci Vina đã gỡ biển quảng cáo và chuẩn bị đổi địa điểm cơ sơ.

Trang Nguyễn

Thị trường bánh Trung thu: Bánh “Thương hiệu” vẫn được lòng người tiêu dùng

 

 

 

 

  

 

 

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành