Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi

Như TH&CL đã thông tin, Trường THPT Mỹ Đức C - Đốc Tín (Mỹ Đức, Hà Nội), trong mấy năm gần đây đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, việc quản lý và sử dụng chi quỹ dạy thêm sai nguyên tắc. Bên cạnh đó, một số khoản thu - chi khác cũng không đúng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng đã ban hành.

THCL Như TH&CL đã thông tin, Trường THPT Mỹ Đức C - Đốc Tín (Mỹ Đức, Hà Nội), trong mấy năm gần đây đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, việc quản lý và sử dụng chi quỹ dạy thêm sai nguyên tắc. Bên cạnh đó, một số khoản thu - chi khác cũng không đúng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng đã ban hành.

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi - Hình 1

Năm học 2016 – 2017, Trường THPT Mỹ Đức C thu mỗi em tổng số tiền 5.545.725 đồng/học sinh/năm đối với học sinh lớp 10. Trong đó, học phí 360.000 đồng/năm; nước uống 90.000 đồng/năm; BHYT 571.725 đồng/15 tháng; quỹ trường 500.000 đồng/năm; quần áo đồng phục lớp 10 là 720.000 đồng; tham quan 250.000 đồng; quỹ lớp 300.000 đồng/năm; xã hội hóa làm nhà xe 150.000 đồng; học thêm 2.604.000 đồng/năm).

Theo nội dung phản ảnh, nhiều năm liền, Trường THPT Mỹ Đức C đều thu Quỹ Hội CMHS trường là 500.000 đồng/học sinh.

Tại buổi làm việc với các thầy cô giáo trong trường, PV có đưa ra câu hỏi: Quỹ Hội CMHS trường là nhà trường thu hay Ban phụ huynh thu?

Ông Trần Xuân Thuấn, Hiệu trưởng nhà trường trả lời: “Ban phụ huynh thu”.

Tại phòng làm việc của Hiệu trưởng, khi PV hỏi “Ban phụ huynh của trường hoạt động dựa theo văn bản hướng dẫn nào?", ông Đinh Văn Tuấn, Trưởng ban đại diện CMHS của trường trả lời: “Chúng tôi làm đúng theo hướng dẫn của Nhà nước…”.

Lại hỏi: Việc thu – chi quỹ này, Ban phụ huynh cần phải thực hiện quyết toán công khai, dân chủ theo hướng dẫn. Vậy Ban phụ huynh thực hiện như thế nào? 

Khi đó, 2 vị phụ huynh (Trưởng và Phó ban)... “ngơ ngác” và sau một hồi “lòng vòng”, họ không đưa ra được chi tiết quyết toán các khoản thu – chi trên.

Bài 3- Trường THPT Mỹ Đức C (Đốc Tín, Mỹ Đức, Hà Nội): Phát hiện thêm nhiều sai phạm trong thu - chi - Hình 2

 Dự toán thu - chi Quỹ Hội CMHS của trường học kỳ 1 (năm học 2016 - 2017)

Tuy nhiên, sau chừng 10 phút ngồi trên máy tính, ông Trần Xuân Thuấn, Hiệu trưởng đã in vội bảng “Dự toán chi quỹ hội HK1” đưa cho PV.

Dự toán thu học kỳ 1 của 1140 học sinh x 250.000đ/kỳ/HS = 285.000.000 đồng và dự toán chi kỳ 1 là 313.000.000 đồng. Trong đó, một số hạng mục đã chi: Chi hoa tặng các thầy cô 20/11 là 50.000.000 đồng; chi tặng hoa các phòng, ban của Sở (Sở GD&ĐT Hà Nội) 15.000.000 đồng; chi tặng hoa hội giáo chức, CBGV nghỉ hưu 15.000.000 đồng.

Tại mục 4, điều 10 Thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT thể hiện: “Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học đó là các khoản không theo nguyên tắc tự nguyện; các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh (bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý giáo viên và nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường...)”.

Như vậy, việc sử dụng Quỹ hội CMHS của trường để chi một số hạng mục như trên là không đúng theo hướng dẫn, chi tiết nhiều khoản chi có chứng từ hợp lý và hợp lệ hay không cũng chưa được làm rõ? Hơn nữa, cách “chữa cháy” của vị Hiệu trưởng, sự “lúng túng” của Ban phụ huynh và theo nội dung phản ảnh, có thể khẳng định, việc nhà trường đã thu đồng loạt mỗi em 500.000 đồng tiền Quỹ hội CMHS trường là hoàn toàn trái với quy định.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý những vi phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Thanh Bình

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn