Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bamboo Airways chính thức khai thác máy bay thân rộng

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội-TPHCM và Hà Nội-Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Mới đây, Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) chính thức đón Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Vịnh Hạ Long”, trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng.

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội-TPHCM và Hà Nội-Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Được biết, Boeing 787-9 Dreamliner có thể chở khoảng 294 hành khách trên quãng đường 13.950 km và là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Bamboo Airways chính thức khai thác máy bay thân rộngBamboo Airways chính thức khai thác máy bay thân rộng

Ông Eddy Doyle, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết đội bay của Bamboo Airways dự kiến tiến tới con số 100 máy bay vào năm 2025, vận chuyển 50 triệu lượt khách/năm. Tiến tới mục tiêu 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế.

Đồng thời, đại diện Tre Việt cũng cho biết, hãng đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo hàng không để tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ.

Hiện tại, Bamboo Airways đã lên kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) mã cổ phiếu BAV trong năm 2020, với mức giá khởi điểm dự kiến 60.000 đồng/cổ phiếu.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.