Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạn đọc "tố" giác đối tượng giả danh bác sĩ công khai quảng cáo thực hiện hoạt động thẩm mỹ

Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc tố giác hành vi giả danh "bác sĩ", xây dựng lòng tin ở người tiêu dùng nhằm thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ trong khi không có giấy phép hành nghề để trục lợi tại Hải Phòng.

Đối tượng quay video
Đối tượng quay video "khoe" 1 ca nâng mông tại phỏng mổ của bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng (Ảnh: Hải Phong)

Thông tin về đối tượng bị “tố” giả danh bác sĩ

Theo đó, đối tượng bị nghi là giả danh bác sĩ lấy tên là Lee Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thị Nh, sinh năm 1992, quê quán tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Hiện đối tượng đã lập gia đình và đang sinh sống tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Đối tượng sử dụng facebook mang tên “Lee Nguyễn”, tại phần giới thiệu trên facebook ghi: Học y sỹ đa khoa 46a tại Đại học y dược TP. Hồ Chí Minh; Học ngành y sỹ đa khoa tại Trường Trung cấp y tế Hà Nội; Làm việc tại: cắt mi dưới giấu chỉ, nâng ngực HA collagen, tiêm botox, tiêm filer, tiêm giảm béo body, thọn gọn cơ hàm mặt Vline, nâng mông beauty pluss HA collagen,…

Theo phản ánh của bạn đọc, Bác sĩ Lee Nguyễn đã tư vấn, thực hiện các gói chăm sóc sắc đẹp và các dịch vụ thẩm mỹ cho bạn đọc như: nâng ngực, nâng mũi, cắt mý mắt, nâng cung mày…. Trong quá trình tư vấn bác sỹ Lee Nguyễn tỏ ra rất chu đáo và nhiệt tình tư vấn về các dịch vụ, đồng thời cho khách hàng xem hình ảnh những ca mà bác sỹ Lee Nguyễn đã thực hiện được đăng trên Facebook cá nhân “Lee Nguyễn” của bác sỹ nhưng không phải là bác sĩ và chưa từng học qua một trường lớp nào của ngành y tế tổ chức. Liên quan đến bằng cấp, bạn đọc khẳng định nếu có thì là "bằng cấp không chính thống hoặc mua bán cần xác minh lại". 

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại Thẩm mỹ Ruby

Đối tượng
Đối tượng "khoe" 1 ca tạo hình thành bụng chiều 21/7/2023 tại bệnh viện đa khoa Hồng Phúc (Ảnh: Hải Phong)

Để tiếp cận xác minh thông tin, phóng viên đã đặt lịch tư vấn nâng ngực với bác sĩ Lee Nguyễn và được hẹn tư vấn tại Thẩm mỹ Ruby 42 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng để được tư vấn nâng ngực không phẫu thuật.

Theo đó, bác sĩ Lee Nguyễn tư vấn nâng ngực bằng phương pháp dẫn truyền HA collagen, “HA collagen sẽ sống cộng sinh với mỡ, liên kết cùng mỡ trong vùng khoang ngực của mình”. Ưu điểm của phương pháp này là “không thể nhận ra” ngực giả. Mức kinh phí tiêm HA collagen nâng ngực với mức size S 150 đơn vị/bên thì giá là 15 triệu đồng, size M là 25 triệu đồng,… “quá trình thực hiện chỉ 40-45 phút nhưng trước đó phải chuẩn bị và phải test thuốc mất khoảng 2 tiếng”. Ruby Bác sĩ Lee Nguyễn cũng khẳng định: “chắc chắn phải sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm” và có thể “làm luôn” tại phòng riêng của thẩm mỹ viện Ruby 42 Văn Cao. Tìm hiểu về phương pháp nâng ngực không phẫu thuật nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ Ruby tư vấn: “bác sĩ sẽ dẫn truyền từ 1 điểm, đi lên”.

Sản phẩm đối tượng dùng truyền trắng
Sản phẩm đối tượng dùng truyền trắng "khoe" công khai trên facebook (Ảnh: Hải Phong)

Nhân viên Thẩm mỹ Ruby cũng khẳng định: “Bọn em là người thật việc thật, bác sĩ của bọn em là bác sĩ tu nghiệp bên Hàn Quốc, kỹ thuật bên em rất an toàn, em đảm bảo với chị trực tiếp, phòng nhà em phòng ở trong kia, nếu chị làm đại phẫu thì bọn em làm trong bệnh viện, bọn em liên kết với bác sĩ”; “Nếu chị làm ở Hà Nội thì sẽ làm tại bệnh viện Hà Thành và có xe đưa đón tận nơi”; Còn nếu chị làm tại bệnh viện tại đây chúng em cũng kết hợp với tất cả các bệnh viện ở đây. Quan trọng chỉ có đủ tiền để trả tiền bệnh viện không?” Bệnh viện “Vinmec thì cao hơn, 50 triệu bằng quả ngực”; “còn nếu chị làm ở bệnh viện Tiệp” “hoặc bệnh viện Hồng Ngọc” chỉ tầm hơn 10 triệu tiền phòng thôi, đấy là chi phí cho cả một ekip gây mê các thứ”.

Lợi dụng uy tín của các bệnh viện để quảng cáo hình ảnh và trục lợi

Đối tượng
Đối tượng "khoe" ca khách sử dụng dịch vụ nâng ngực (Ảnh: Hải Phong)

Với thủ đoạn tinh vi, có sự đầu tư về mặt hình ảnh, đối tượng khiến nhiều người tiêu dùng “mắc bẫy”. Theo nguồn thông tin của phóng viên Thương hiệu và Công luận, chị Nguyễn D đã sử dụng dịch vụ cắt da mỡ bụng do chính đối tượng tự xưng là bác sĩ Lee Nguyễn thực hiện vào ngày 21/7/2023 tại Bệnh viện đa khoa Hồng Phúc, địa chỉ tại số 5 Hồ Xuân Hương, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng với số tiền 23 triệu đồng. Liên quan đến ca cắt mỡ bụng tại Bệnh viên đa khoa Hồng Phúc ngày 21/7/2023, về phía bệnh viện ghi nhận có việc đối tượng Nguyễn Thị Nh liên hệ bệnh viện thuê phòng mổ để cắt da vùng bụng. Theo đó, thời gian diễn ra ca cắt da vùng bụng, trong khoảng khoảng 1 giờ và bệnh nhân không nằm viện. Liên quan đến việc tại sao cho đối tượng giả danh bác sĩ thuê phòng mổ, đại diện phía bệnh viện có nhận: “do sơ suất không kiểm tra giấy tờ, bằng cấp” của đối tượng Nguyễn Thị Nh nên đã cho thuê phòng mổ.

Đối tượng Nguyễn Thị Nh còn quay video quảng cáo cho bản thân sau khi thực hiện một ca nâng mông tạo hình tại phòng mổ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Liên quan đến việc đối tượng giả danh bác sĩ quay video tại phòng mổ bệnh viện, phía đại diện Bệnh viên Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho biết: Đây không phải bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, việc đối tượng sử dụng hình ảnh phòng mổ của bệnh viện và áo phòng mổ của bệnh viện là do sơ suất để đối tượng lọt vào phòng mổ để pia hình ảnh cá nhân. Bệnh viện sẽ kiểm tra và chấn chỉnh ngay. 

Công tác quản lý đối với lĩnh vực thẩm mỹ cần được siết chặt

Để sử dụng thuốc để tiêm và thực hiện dịch vụ can thiệp “nâng ngực” cho khách hàng trong khi cơ sở phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Đối tượng
Đối tượng "khoe" thành quả nâng mũi sau 1 tuần cắt chỉ (Ảnh: Hải Phong)

Trao đổi với lãnh đạo phòng y tế Ngô Quyền về việc bạn đọc phản ánh liên quan đến đối tượng giả danh bác sĩ đang hành nghề tại Thẩm mỹ viện Ruby 42 Văn Cao, được biết: "Hiện đoàn của quận Ngô Quyền đang đi kiểm tra thẩm mỹ gửi thông báo nhưng chủ sơ cở đang đi vắng và xin phép đang vắng mặt". Liên quan đến việc gửi thông báo hoạt động lãnh đạo phòng Y tế quận Ngô Quyền cho biết: "Theo quy định cơ sở phải gửi thông báo về Sở Y tế không qua phòng nên phòng không nắm được".

Trước đó, ngày 25/10, Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở phun thêu thẩm mỹ vi phạm hành nghề và một bác sĩ "rởm" tiến hành phẫu thuật nâng ngực cho khách hàng trong khi không có giấy phép hành nghề tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Thẩm mỹ ID Korea (số 265-267 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng) do ông Đ.X.T (sinh năm 1995; thường trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ cơ sở. 

Đề nghị các cơ quan chức năng của Hải Phòng kiểm tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có sai phạm) của Thẩm mỹ viện nêu trên.

Toà soạn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hải Phong

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...