Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng

16:10:00 04/03/2019

THCL - Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị (BQLĐSĐT) TP HCM, tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 của đơn vị hiện tiếp tục gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời, dù vào tháng 11-2018 đã có văn bản kiến nghị và UBND TP cũng tổ chức nhiều cuộc họp để giải quyết các vướng mắc.

Theo đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 với số tiền 39 tỉ đồng để trả lương cho cán bộ, người lao động.

Số tiền này sẽ dùng cho chi tiền lương, thu nhập là 2,7 lần (mức lương tối thiểu nhân hệ số lương nhân 2,7 lần), chi khen thưởng, phúc lợi, đào tạo… Đồng thời, ủy quyền cho Trưởng Ban QLĐSĐT phê duyệt dự toán để thực hiện.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng

Bên cạnh đó, Ban QLĐSĐT cũng kiến nghị UBND TP giao Sở Tài chính khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng cho Ban QLĐSĐT từ nguồn ngân sách TP. Đồng thời, giao Ban QLĐSĐT nghiên cứu, đề xuất mô hình, cơ chế đặc thù trong quý II năm 2019 để báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc trình HĐND TP quyết định.

Tính từ cuối tháng 1-2019 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của Ban mới chỉ nhận được 2 tháng tiền lương theo mức lương cơ sở (sử dụng từ số tiền tạm ứng không sử dụng hết năm 2018) để vừa chăm lo cho Tết Nguyên đán 2019 vừa đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019.

Được biết, vấn đề này đã làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị bất an, tiếp tục rơi vào giai đoạn khó khăn do thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống. Đồng thời, ảnh hưởng đến nỗ lực ổn định tình hình khó khăn chung của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã giao thực hiện các dự án đường sắt đô thị quy mô quốc gia trên toàn TP.

Tuy nhiên, Ban QLĐSĐT cũng cho biết tập thể cán bộ - viên chức của đơn vị hiện đang dồn sức thực hiện ổn định các công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, các nhà thầu, chính quyền và người dân TP đối với việc quản lý các dự án đường sắt đô thị.

Đặc biệt, hiện đơn vị đang tập trung tăng tốc thi công nhằm hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến metro số 1 cuối năm 2020 cũng như hoàn thành các thủ tục sớm khởi công tuyến metro số 2.

Ngọc Linh

Bản tin cuối tuần số 4: Những đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành