Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh kẹo Việt khẳng định vị thế

Tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016), từ ngày 16 - 19/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, khá nhiều DN sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bánh kẹo đã đăng ký tham gia gian hàng.

THCL Tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016), từ ngày 16 - 19/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, khá nhiều DN sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bánh kẹo đã đăng ký tham gia gian hàng.

 

Bánh kẹo Việt khẳng định vị thế - Hình 1

Quy tụ nhiều thương hiệu lớn

Trong đó, phải kể đến Nhà máy Bánh kẹo Biscafun, Công ty CP Lai Phú, Trung tâm XTTM Bến Tre, Công ty TNHH TM Mekong Việt Nam, Công ty TNHH TM Nhất Hương, Công ty TNHH TM SX Fancy Food, Công ty TNHH Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo, Công ty TNHH MTV Viễn Hồng, Công Ty TNHH Sun Food, Công ty TNHH Song Hyeon D&F, Công ty TNHH TM DV Nhật Thăng, Công ty CP Thực phẩm LBB Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị, Công ty TNHH XNK Lương thực Việt Tín, Công ty TNHH Tân Nhất Hương, Công ty TNHH Hương Việt...

Hữu Nghị là DN bánh kẹo nội thuộc tốp 7 DN hàng đầu ngành sản xuất, kinh doanh bánh kẹo của Việt Nam. Hãng bánh kẹo nghìn tỷ này sẽ trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2016 những dòng sản phẩm thế mạnh, được rất nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến và ưa chuộng như bánh gạo Richy, bánh bơ trứng, bánh phủ sô cô la, bánh quy…

Năm nay, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun sẽ tham gia Vietnam Foodexpo lần đầu tiên do biết tới thành công ngoài mong đợi của Triển lãm kỳ tổ chức năm ngoái. Biscafun là DN trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi, một DN sản xuất bánh kẹo uy tín thuộc nhóm hàng đầu Việt Nam, có tiềm lực XK, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2009 và có 19 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (1998 - 2016). Năm nay, Biscafun cũng đã nộp hồ sơ tham gia và được xét chọn là DN Thương hiệu Quốc gia 2016.

Ông Lê Văn Lập, Phó giám đốc Biscafun chia sẻ: “Tham gia triển lãm, Biscafun sẽ mang đến nhiều sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường trong nước, cũng như quốc tế như Chocovina, Nice, Cocoa Pie, Camely, Fica, kẹo sữa bò, Walys… Nhân dịp này, Biscafun giới thiệu bộ sản phẩm cao cấp Tết Đinh Dậu 2017 - Happy Biscafun được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp và công nghệ hiện đại với chất lượng cao, mẫu mã đa dạng bắt mắt, kiểu dáng sang trọng.

Công ty CP Lai Phú là DN bánh kẹo đã có sản phẩm được phân phối rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và có mặt tại các hệ thống siêu thị Lotte mart, Big C, Vinmart, Sai Gon Coop… Sản phẩm Lai Phú còn được XK sang các nước Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar... DN này cũng không bỏ lỡ cơ hội trưng bày sản phẩm tại Vietnam Foodexpo 2016 vì được biết triển lãm là một trong những sự kiện uy tín nhất ở trong nước.

Không ngừng phát triển

Bánh kẹo, dù không phải là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhưng đem lại doanh thu không hề nhỏ cho các DN do không đòi hỏi công nghệ sản xuất phức tạp và có thị trường ngày càng phát triển.

Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), doanh thu ngành bánh kẹo Việt Nam năm 2014 đạt hơn 27.000 tỷ đồng và dự báo đến năm 2018 sẽ đạt khoảng 40.000 tỷ đồng. Tốp 7 DN lớn nhất thị trường gồm Kinh Đô (nay là Kinh Đô Bình Dương), Orion Food Vina, Hữu Nghị, Perfetti Van Melle, Phú Trường Quốc tế (Richfield), Bibica và Liwayway (Oishi) đều đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Không chỉ phục vụ thị trường nội địa rộng lớn, các DN bánh kẹo Việt đã phát triển ra nhiều thị trường như Trung Quốc, Campuchia, Hồng Kông, Hàn Quốc và tới cả những thị trường xa xôi như Australia, Canada, Ghana…

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2016, nhóm hàng bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới đã thu về 115,68 triệu USD, đạt mức tăng trưởng 16,8% so cùng kỳ năm 2015.

Tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bánh kẹo của các DN nội cũng đang vấp phải những cạnh tranh gay gắt và nguy cơ thâu tóm, sáp nhập bởi các tập đoàn bánh kẹo nổi tiếng đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia…

Do đó, để tồn tại và phát triển, nhiều DN nội đã và đang nỗ lực cải thiện hình ảnh thương hiệu một cách bài bản, đồng thời nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động trưng bày sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị, tăng cường mở rộng các kênh phân phối, cũng như thị trường tại các tỉnh, thành phố… Một trong những biện pháp XTTM hữu hiệu mà các DN bánh kẹo nội quan tâm khai thác đó là tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm uy tín trong và ngoài nước.

Gia Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời
Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua việc ban hành Nghị quyết "Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP. Hà Nội".

Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác
Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vu việc phát hiện, thu giữ 1.900 gói cà phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác tới cơ quan Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.

Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng
Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng

"Cử tri và Nhân dân lo lắng giá vàng liên tục biến động và tăng cao sẽ tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống người dân", Trưởng ban Dân nguyện thông tin.

THILOGI trở thành Thành viên của FIATA
THILOGI trở thành Thành viên của FIATA

Từ tháng 5/2024, THILOGI chính thức trở thành Thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải quốc tế (FIATA).

Bộ Công an yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị
Bộ Công an yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị

Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu Quảng Ninh rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ 2019 - 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.