Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh trung thu Handmade - Bài 2: Thuận mua dễ bán...?

Càng đến dịp Tết Trung thu, thị trường tiêu thụ bánh trung thu càng lớn, các trang mạng xã hội tăng cường quảng cáo các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường. Với hình thức mua bán đơn giản, bánh trung thu handmade online đang trở thành "tiêu điểm" - được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Lời quảng cáo có cánh

Không phải ngẫu nhiên, bánh handmade lại được tin cậy và lựa chọn, chính vì mùi vị không thua kém bánh trung thu trên thị trường và cách trang trí trên các sản phẩm lại khá bắt mắt.

Bánh trung thu Handmade - Bài 2: Thuận mua dễ bán...? - Hình 1

Lời quảng cáo bánh trung thu làm bằng tay

Trong vai khách hàng mua bánh, PV liên hệ với một fanpage có tên “Bánh trung thu Handmade”, rất nhanh chóng, PV nhận được bảng báo giá sỉ. Với lời quảng cáo có cánh: “Siêu phẩm trong dòng bánh trung thu 2017, thơm ngon mềm mịn hấp dẫn. Khoai môn - luôn là loại nhân được ưu chuộng nhất trong tất cả các dòng bánh trung thu nhân ngọt và nay là bánh trung thu khoai môn 2017. Bánh có hương vị khoai môn thơm ngon, đầy dinh dưỡng sẽ khiến bất cứ ai ăn thử cũng phải thốt lên “tuyệt phẩm”. Và điều đặt biệt là phần nhân này làm từ 100% khoai môn không hề độn thêm 1 loại khoai hay đậu nào giống ngày xưa hay làm".

Tương tự, một fanpage khác quảng cáo “đây là loại bánh truyền thống có từ rất lâu đời và chưa bao giờ hết “hot” đến tận ngày nay, dù đã trải qua gần 300 năm lịch sử, nhưng những chiếc bánh hình trái cây làm từ đậu xanh luôn làm xao xuyến các thực khách dù là người già hay trẻ nhỏ”.

Chưa dừng lại ở lời chào bán đó, chủ nhân trang mạng xã hội “bồi” thêm những lời có cánh: “Được làm từ đậu xanh loại 1, nước cốt dừa và đường cát trắng, áo bên ngoài lớp rau câu dai dai giòn giòn, bên trong còn có thêm nhân nho khô chua chua ngọt ngọt tạo nên mùi vị rất đặc biệt và mới lạ. Những nguyên liệu rất đơn giản an toàn nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Những chiếc bánh được tạo hình bắt mắt với nhiều mẫu mã đa dạng và sắc xảo”.

Người bán hàng còn cam kết không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng hoá chất tạo màu, hương liệu, cam kết vì sức khoẻ cộng đồng...

Bán nhanh giao tận nơi

Không chỉ tràn lan công khai  trên các trang mạng xã hội, người bán còn kết hợp bán hàng ở chợ, lề đường, bán dạo với những chiếc bánh hoàn toàn bằng thủ công. Người mua sẽ không phải mất thời gian đi đến các cửa hiệu lớn bởi vì những chiếc bánh trung thu handmade hoàn toàn có thể đáp ứng về hình thức sang trọng thích hợp để làm quà tặng.

Bánh trung thu Handmade - Bài 2: Thuận mua dễ bán...? - Hình 2

Nhanh chóng báo giá khi phóng viên hỏi mua

Để tìm kiếm bánh trung thu handmade trên các phương tiện xã hội như facebook hay zalo không khó, thế nhưng càng ngạc nhiên hơn khi cách mua bán loại bánh này cũng rất nhanh chóng và dễ dàng. Trên các trang rao bán, đã có số điện thoại chỉ cần nhắn tin hay gọi điện thoại có sẵn là có thể đặt hàng với những mẫu bánh yêu thích. Điểm đặc biệt là người mua có thể mặc cả giá, hoặc xem chi tiết bảng giá cụ thể khi mua bánh để lựa chọn sản phẩm ưng ý vừa với túi tiền .“Dễ mua, dễ bán” chỉ cần chưa đến 5 phút trao đổi qua mạng, khách hàng có ngay sản phẩm ưng ý và được phực vụ tận nơi.

Chị Nguyễn Thị Thu Hạnh, một khách hàng lựa chọn mua bánh trên mạng xã hội cho biết: “Tôi vẫn thường xuyên mua bánh trung thu qua facebook vào các dịp Tết Trung thu. Tôi nghĩ, nó an toàn vì cách làm bánh hoàn toàn bằng thủ công, hơn nữa tôi có thể mua giá rẽ hơn hơn giá thị trường bên ngoài”.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chuyên bán bánh trung thu tự làm cho biết: “Bán trên mạng dễ hơn rao bán ở ngoài, người mua cũng dễ tìm, chỉ cần tạo uy tín cho sản phẩm khách hàng sẽ tự tìm đến đặt hàng”.

Ưu điểm để người bán lựa chọn bán bánh trung thu online là không tốn kém chi phí mặt bằng kinh doanh, thuế doanh nghiệp, không phải đăng ký nhãn hiệu thương hiệu. Ngoài ra, ảnh hưởng thông tin trên các trang mạng xã hội rất sâu rộng kết hợp với cách làm bánh thủ công nên nhiều người tiêu dùng sẽ tin rằng đây là sản phẩm sạch hoàn toàn tự nhiên không chất bảo quản. Bên cạnh đó, người bán bánh trung thu online có thể hướng dẫn cách làm bánh trung thu bằng tay thông qua cách chia sẽ các video tự làm bánh, từ đây sẽ tạo sự tin cậy cao hơn giữa người bán và người tiêu dùng.

Bên cạnh ưu điểm của những chiếc bánh handmade online, người tiêu dùng không thể lường trước hết được những rủi ro về chất lượng sản phẩm như thành phần nguyên liệu không rõ nguồn góc, mất vệ sinh trong quá trình chế biến hay không có nhãn mác... sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nguyễn Điệp

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.