Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia: Bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các đơn vị trực thuộc quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm túc, triệt để, đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, nhằm bảo đảm cung ứng điện trong các tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

Tại Chỉ thị số 4660/CT-EVNNPT (ngày 17/10/2023) về việc triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, Tổng Giám đốc EVNNPT yêu cầu các đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động và triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để, đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN nhằm bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

EVNNPT yêu cầu các Công ty Truyền tải điện vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, giảm sự cố lưới truyền tải; phối hợp cùng Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) có phương án chuẩn bị để khắc phục nhanh nhất các sự cố lưới điện trong phạm vi quản lý.

Đồng thời, có giải pháp vận hành an toàn các đường dây 500 kV trong điều kiện giông sét, đặc biệt trên cung đoạn Nho Quan-Nghi Sơn-Hà Tĩnh; rà soát khả năng mang tải các thiết bị đường dây trong điều kiện truyền tải cao.

Các đơn vị ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, vận hành lưới điện truyền tải - Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Các đơn vị ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, vận hành lưới điện truyền tải. Ảnh VGP/Toàn Thắng.

Công ty Truyền tải điện 1 phối hợp với Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương để khẩn trương khắc phục sự cố và đưa vào vận hành trở lại tổ máy S1 nhà máy điện Mông Dương 2.

Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu Ban Kỹ thuật đôn đốc các đơn vị để đẩy nhanh khắc phục sự cố, rút ngắn thời gian sửa chữa; giám sát công tác vận hành và báo cáo lãnh đạo Tổng công ty các giải pháp kịp thời.

Đối với nhiệm vụ đầu tư xây dựng, các ban, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư đường dây 500 kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối, phấn đấu khởi công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 782/CĐ-TTg.

Các ban của EVNNPT, các đơn vị tập trung triển khai nhanh nhất các dự án được giao, đặc biệt các dự án lưới điện truyền tải trọng điểm, cấp bách để phục vụ cung cấp điện như các dự án phục vụ liên kết nhập khẩu điện như: Đường dây 220 kV Nậm Sum-Nông Cống, lắp đặt các ngăn lộ 500 kV tại trạm biến áp (TBA) 500 kV Thạnh Mỹ; các dự án nâng cao năng lực lưới điện truyền tải để phục vụ cung cấp điện cho miền Bắc như Đường dây 500/220 kV Nho Quan-Phủ Lý-Thường Tín, Lắp MBA số 2 TBA 500 kV Tây Hà Nội, TBA 500 kV Vĩnh Yên, các TBA 220 kV Bá Thiện, Phú Thọ 2; Lắp máy 2 các TBA 220 kV Thái Thụy, Vĩnh Tường; lắp đặt tụ bù bảo đảm điện áp lưới điện truyền tải khu vực miền Bắc năm 2024...; các công trình phục vụ đấu nối giải tỏa công suất các nhà máy nhiệt điện Hải Dương; Sông Hậu; Nhơn Trạch 3, 4...; các dự án giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo, các nguồn thủy điện nhỏ khu vực Tây Bắc,...

Các ban, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, quán triệt tinh thần tiết kiệm điện đến từng đơn vị thành viên, từng cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị.

Chú trọng công tác truyền thông về tiết kiệm điện, những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nỗ lực vượt qua khó khăn của EVN cũng như EVNNPT để truyền tải thông tin một cách chính thống, kịp thời, đầy đủ.

Kim Khánh (t/h)

Tin mới

PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới
PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới

NDO - Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20
Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) không chỉ được báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt.

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.