
Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND TP. Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng; đồng thời qua đó, kêu gọi trách nhiệm tham gia của cộng đồng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững.
Việc tổ chức các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.

Tại Thanh Hóa, công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng đã và đang ngày càng được quan tâm thực hiện. UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nghị định, thông tư liên quan về đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả, hàng kém chất lượng; khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm đưa hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống.
Khánh An