Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt giữ một số đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal

Như TH&CL đã đưa tin trước đó, Công ty TNHH Khai Phát, đại diện là bà Trần Kim Phương, chức danh giám đốc, đã có có hành vi chặn cổng, rào, xếp gạch chặn các lối ra vào của Trường TH-THCS Pascal (Quyết định xử phạt hành chính số 3225/QĐ-XPVPHC). Đến sáng 2/8/2019, Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm đã quyết liệt vào cuộc xử lý, bắt giữ một số đối tượng…

Bắt giữ một số đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal - Hình 1

Sáng 2/8/2019, Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tới cắt, mở được một cổng cho Trường Pascal

 Có dấu hiệu hình sự

Xin được tóm tắt lại vụ việc để bạn đọc tiện theo dõi (thông tin do cán bộ Trường Pascal cung cấp).

Ngày 9/7/2018, bà Trần Kim Phương, Giám đốc Công ty TNHH Khai Phát, cho “đầu gấu giang hồ” chở chất thải, đất cát vào đe dọa và bịt cổng Trường TH-THCS Pascal.

Nhà trường báo cơ quan công an, tuy nhiên không được giải quyết đứt điểm nên kéo dài đến ngày 5/9/2018, toàn bộ hơn 1.000 học sinh Trường pascal không thể khai giảng tại trường.

Đến ngày 7/9/2018, chính quyền địa phương tiếp tục can thiệp, bà Phương mới cho người dọn đất cát mở khóa cổng cho Trường Pascal hoạt động.

Tuy nhiên, trong năm học 2018 -2019,  bà Phương và con gái Nghiêm Nhật Anh lại trực tiêp tổ chức chỉ đạo nhiều đối tượng quấy phá Trường Pascal như cắt điện khiến học sinh phải nghỉ học 2 ngày; cắt rào xông vào trường chửi bới, đe dọa giết người...

Theo ông Lê Văn Vàng, ủy quyền Hội đồng Quản trị Trường TH-THCS Pascal: “Bà Phương cũng trực tiếp đánh bạn Linh, cán bộ nhà trường, cũng như lăng mạ nhiều lần các cán bộ khác trong nhà trường… sự việc diễn ra liên tục trong cả năm”.

Ngày 3/6/2019, bà Phương tiếp tục cho “giang hồ” đổ đất cát, xây bịt hết các cổng ra vào của trường, hàn khóa cửa, rào lưới B40, không cho người của nhà trường ra vào. Người của bà Phương đánh bảo vệ trường phải đi viện; người này cùng vợ cầm dao canh cổng không cho trường mở cổng và dọa ai mở sẽ giết chết. Không dừng lại ở đó, một số người được bà Phương “điều” tới đã phá cổng, phá sơn tường.

Từ ngày 20/7/2019 đến ngày 2/8/2019, bà Phương cùng nhóm “giang hồ” vào văn phòng trường chửi bới đe dọa, đồng thời bà Phương đánh bảo vệ trường phải nhập viện và tiếp tục cho người dùng tôn bịt cổng trường và không cho Trường Pascal cung cấp nước uống, quần áo thay cho cán bộ, bảo vệ.

Đã 2 tuần nay, cán bộ và bảo vệ Trường Pascal sống như tù giam lỏng. Cụ thể, bà Phương cho phá máy bơm nước nên không có nước, phá hết hệ thống camera an ninh, cán bộ trường phải cố thủ trong phòng tuyển sinh khóa trái cổng, phía ngoài có “đầu gấu” canh giữ dọa nếu “ai ra ngoài sẽ giết chết”.

Bắt giữ một số đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal - Hình 2

Công an tới giải cứu cán bộ Trường Pascal

Đỉnh điểm, sáng 2/8/2019, con gái bà Phương, Nghiêm Nhật Anh lại tiếp tục chỉ đạo giang hồ vào Trường Pascal, xông vào phòng tuyển sinh đánh cán bộ trường, cho người canh cửa phòng, đe dọa ai ra là giết chết. Cắt điện nhằm tránh bị camera ghi hình (bởi Trường Pascal có hơn 50 điểm camera). Nhân viên đã phải đi vệ sinh tại phòng bằng bô, vì phòng không có nhà vệ sinh.

Cán bộ, nhân viên bảo vệ nhà trường bị kiểm soát, cô lập khiến nhiều người kiệt sức do thiếu nước và không được ăn đầy đủ. Nhận thấy tình hình đã trở nên căng thẳng, bởi không điện, nước, thức ăn nên phía nhà trường đã gọi khẩn cấp cho Công an phường và quận trên địa bàn đến giải cứu.

Bắt giữ một số đối tượng phá hoại tài sản, giam giữ người trái luật tại Trường Pascal - Hình 3

Công an khống chế bắt con gái bà Phương, Nghiêm Nhật Anh bởi đã có hành vi tấn công, chống đối người thi hành công vụ

Nhận được tin báo, Công an phường và quận đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phá cửa vào giải cứu cán bộ, bảo vệ và bắt một số đối tượng “giang hồ”, trong đó có Nghiêm Nhật Anh, con gái bà Trần Kim Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường TH-THCS Everest, đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ và đã bị bắt.

Sự việc trên, đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của cán bộ nhà trường TH-THCS Pascal, cũng như các em học sinh, nhất là năm học đang tới gần.

Đề nghị các cơ quan chức năng mau chóng vào cuộc, xác định đúng đối tượng cầm đầu phá hoại tài sản, giam giữ người trái pháp luật, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TH&CL sẽ tiếp tục đưa tin khi có tình tiết mới.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.