Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal

Nhiều vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại trường TH-THCS Pascal đang khiến cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh và nhà trường vô cùng lo lắng.

Trong thời gian gần đây tại trường tiểu học và THCS Pascal có địa chỉ tại KĐT mới Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội thường xảy ra những vụ việc như giáo viên của trường bị các đối tượng vào lăng mạ, mắng chửi… thậm chí là khóa trái cửa, nhốt lại trong nhiều ngày. Và bảo vệ của trường này cũng cho biết không ít lần bị các đối tượng này vào đánh đập. Điều đáng nói là những việc làm này chưa có dấu hiệu chấm dứt khiến ban giám hiệu trường Pascal vô cùng lo lắng, trong khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến năm học mới.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 1

 Bảo vệ trường Pascal bị bà Trần Thị Kim Phương hành hung (Ảnh cắt từ camera nhà trường)

Theo phản ánh và những hình ảnh do camera tại trường Pascal ghi lại vào khoảng 12h ngày 20/7/2019, theo miêu tả của giáo viên, trong khi chuẩn bị ăn cơm trưa, thì bà Trần Thị Kim Phương hiệu đang là chủ tịch hội đồng quản trị của trường Everest cùng một nhóm người mở cửa đi vào, sau khi cải vã với một cán bộ trường pascal bà Phương đã lao vào đánh mạnh vào đầu của 1 bảo vệ .

Nguyên nhân của vụ việc này là do bà Trần Thị Kim Phương có xảy ra tranh chấp trong nội bộ cổ đông cùng tham gia góp vốn xây dựng trường Pascal. Những hành động của bà Phương không chỉ gây bức xúc lớn trong đội ngũ giáo viên, cán bộ trường Pascal mà còn gây tâm lý hoang mang lo lắng với bậc phụ huynh có con em đang theo học tại trường.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 2

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 3

Cổng trường Pascal bị khóa và rào lười B40

Trước đó để chuẩn bị cho năm học mới, ban giám hiệu trường Pascal đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm cách mở lối đi đã bị nhóm bà Phương bịt lại trước đó nhưng không thành.

Bà Trần Thị Kim Phương CTHĐQT trường Everest – GĐ Công ty Khai Phát cho biết: Trong khi chưa hoạt động nên chỉ cho đi một cổng, không ai dở hơi mà mở 3,4 cổng để rồi phải đưa người ra đấy.

Theo thông tin từ đại diện trường Pascal cho biết, từ thời điểm tháng 7/2018 đến nay, trường thường xuyên bị nhóm người lạ cho xe trở đất, gạch, cát…đỗ bừa bãi trong khuân viên nhà trường, đỉnh điểm của vụ việc là nhóm người này dùng lưới thép B40 rào lại cổng trường cũng như hàn bịt lại các đường thoát hiểm, đặc biệt là đường phục vụ cho công tác PCCC.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 4

Khuân viên nhà trường từng bị các đổ cát, gạch, đá...

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Bích Dung, đại diện trường TH-THCS pascal cho biết: “Việc ngăn cản này đầu tiên là cản trở đường thoát hiểm, thoát nạn PCCC, ảnh hưởng tới cán bộ giáo viên trong hè làm việc. Không ở đâu là nhà trường chấp nhận có người vào ngăn cản hoạt động hợp pháp của cán bộ giáo viên”.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc tranh chấp của các bên phải được đưa ra cơ quan pháp luật xử lý, không thể để việc hành xử theo kiểu “xã hội đen” làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Vinh một phụ huynh có con học tại trường bức xúc: “Từ năm trước đến bây giờ chúng tôi đã chờ đợi 1 năm để giải quyết các tranh chấp đó, nhưng các bên vẫn chưa giải quyết ổn thỏa, gây ảnh hưởng tới tâm lý của các bậc phụ huynh, chúng tôi mong rằng các cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm cần vào cuộc, cùng với nhà trường đưa ra các biện pháp tốt nhất để các con có môi trường học tập lành mạnh, yên ổn”.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 5

Nhiều phụ huynh lo lắng và mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết, xử lý dứt điểm

Đồng quan điểm với ông Vinh, chị Thu Hằng, một phụ huynh khác cũng cho rằng: “Chúng tôi gửi con đến nhà trường ngoài việc học tập thì vấn đề an toàn cần phải được đặt lên hàng đầu, đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn không hiểu vì sao PCCC vẫn chưa được giải quyết, nếu vướng mắc thì 2 bên cần ngồi vào làm việc với nhau, đồng thời chính quyền địa phương cũng phải vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc”.

Liên quan đến vụ việc lập rào chắn,  không bố trí đường giao thông, vị trí tiếp cận tòa nhà và các khoảng trống khác cho xẻ chữa cháy … Ngày 20/6/2019, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3223/QĐ-XPVPHC  15 triệu đồng đối với trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal (lô TH1, KĐTM Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do bà Trần Kim Phương làm Giám đốc công ty TNHH Khai Phát làm chủ đầu tư.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc, đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục tại trường TH-THCS Pascal - Hình 6

Quá thời hạn của quyết định, đơn vị vẫn chưa khắc phục hậu quả

Theo đó, trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định này, công ty TNHH Khai Phát không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định tại Khoản 1, Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Hiện đã quá 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định, tuy nhiên phía bà Phương và Công ty TNHH Khai Phát không tự nguyện chấp hành, đề nghị UBND Q.Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc.

Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.