Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt hung thủ gây thảm án Quảng Ninh: Lời khai ban đầu

Tối 26/9 cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng khi hắn đang ở nhà mẹ ruột tại Thủy Nguyên, H

THCL - Tối 26/9 cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng khi hắn đang ở nhà mẹ ruột tại Thủy Nguyên, Hải Phòng

Theo Infonet, tối ngày 26/9, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã xác nhận, đã bắt được Doãn Trung Dũng (sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nghi phạm bị tình nghi tham gia giết 4 người ở Quảng Ninh.

Thứ trưởng Vương cho biết: ''Cơ quan CSĐT đã bắt được Doãn Trung Dũng (sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nghi phạm bị tình nghi tham gia giết 4 người ở Quảng Ninh, vào khoảng hơn 20h ngày 26/9. Thứ trưởng Bộ Công an là người trực tiếp vây chỉ huy vây bắt nghi phạm''.

Đối tượng Doãn Trung Dũng bị bắt giữ

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cũng chia sẻ: ''Khi bắt được đối tượng, các chiến sĩ cảnh sát đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và các chiến sĩ cảnh sát. Bằng biện pháp nghiệp vụ của mình trong khi truy bắt Doãn Trung Dũng nghi phạm tham gia giết 4 người không thể chống cự.''

Theo Thứ trưởng Lê Quý Vương, các chiến sĩ cảnh sát, không ngại gian khó, khẩn trương truy bắt nghi phạm cả ngày lẫn đêm, để đưa về quy án.

Báo Infonet thông tin thêm, cơ quan điều tra bắt được tên này khi hắn đang ở nhà mẹ ruột tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Nguồn tin cho hay, trong quá trình lực lượng chức năng truy bắt, phong tỏa hắn ngồi uống cafe nghe ngóng tình hình.

Trong khi đó, báo Dân Trí đưa tin, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, ông đang trên đường từ Quảng Ninh về Hải Phòng để chúc mừng, động viên và trao thưởng kịp thời cho lực lượng phá án.

Theo ông Đọc, thay mặt tỉnh Quảng Ninh ông sẽ thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án. Sáng ngày 24/9, ngay sau khi có thông tin về vụ thảm sát, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo lực lượng chức năng công tác phá án, giữ an ninh trật tự, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trưởng phòng Công an hình sự - PC 45 Đại tá Lê Hồng Thắng cho biết, nghi phạm đang được Công an Hải Phòng phối hợp với lực lượng phá án của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh di lý về trụ sở Công an Thủy Nguyên.

Báo Công an nhân dân dẫn lời đại tá Lê Hồng Thắng cho biết thêm, bước đầu Dũng khai đột nhập vào nhà các nạn nhân để trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết cả 4 người.

Theo Zing.vn, Công an Hải Phòng đang tạm giữ Dũng để lấy lời khai ban đầu, trước khi bàn giao nghi phạm cho Công an tỉnh Quảng Ninh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Thủ tướng ghi nhận

Tối 26/9, nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Như đã thông tin trước đó,  vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình, ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà. Trên người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu cùng nhiều chứng cứ khác.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Doãn Trung Dũng là nghi can chính gây ra vụ việc. Công an tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã phối hợp cùng công an nhiều tỉnh thành khẩn trương truy bắt đối tượng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

Xuân Hòa – Đất Việt

Tin mới

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024
Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024

Chiều 17/4, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, ỦY viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh dự.