Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu 161 ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Chiều 8/3, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã thông qua biên bản bầu cử và bầu ra 161 đại biểu tham gia Ban chấp hành Trung ương Hội; 10 ủy viên còn lại sẽ được bầu bổ sung.

THCL - Chiều 8/3, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc  lần thứ XII đã thông qua biên bản bầu cử và bầu ra 161 đại biểu tham gia Ban chấp hành Trung ương Hội; 10 ủy viên còn lại sẽ được bầu bổ sung.

Bầu 161 ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Hình 1

Các đại biểu biểu quyết thông qua ban chấp hành

Trong ngày làm việc thứ hai, Đại hội Phụ nữ lần thứ XII tiếp tục nghe các đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương trình bày tham luận; thảo luận cho ý kiến vào Đề án nhân sự; đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo Chính trị và Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bầu Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XII.

Tham luận và ý kiến phát biểu của các đại biểu đã khẳng định thêm kết quả đạt được trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ (2012 - 2017); giới thiệu nhiều kinh nghiệm hoạt động thực tiễn tại các địa phương.

Có nhiều ý kiến tập trung vào các giải pháp nhằm phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo của tổ chức Hội và phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; nhấn mạnh vai trò quan trọng của từng thành phần phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội làm cơ sở để đề ra những giải pháp đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ tới.

Trong 2 ngày (7 và 8/3), đã có 37 ý kiến tham luận gửi đến Đại hội, trong đó 12 phát biểu tại hội trường, 147 lượt ý kiến phát biểu tại 24 tổ thảo luận.

Việc góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo Chính trị và Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hầu hết các đại biểu đồng tình và cho rằng, các văn kiện trình Đại hội có nội dung đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, kỹ lưỡng và khoa học, có sự đổi mới, đánh giá đúng thực tế phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong nhiệm kỳ; đã tiếp thu nghiêm túc, có chọn lọc ý kiến đóng góp trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện.

Đại hội thống nhất số lượng ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XII, (nhiệm kỳ 2017 – 2022) là 171 đại biểu.

Chiều 8/3, Đại hội đã thông qua Biên bản bầu cử và bầu ra 161 ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XII với 100% đại biểu chính thức có mặt tán thành. Với số lượng đại biểu chính thức có mặt tại Đại hội khi bầu là 1.148/tổng số 1.153 đại biểu chính thức dự Đại hội (đạt tỷ lệ 99,6%); 10 ủy viên còn lại sẽ được bầu bổ sung.

Đại biểu được bầu chọn là những người có đủ năng lực, phẩm chất, nhiệt tình tâm huyết vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, đoàn kết, tập hợp cán bộ trong địa bàn mình được phân công, có khả năng vận động quần chúng và được hội viên tín nhiệm…

Theo chương trình, sáng 9/3, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sẽ bế mạc.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.