Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Mỹ 2024: Đa số dân Mỹ chưa biết 'phó tướng' Tim Walz của bà Kamala Harris

Cuộc thăm dò dư luận của NPR/PBS/Marist cho thấy, có 71% người Mỹ chưa bao giờ nghe tới tên của ông Walz hoặc không có ý kiến gì về vị thống đốc 60 tuổi. Chỉ 17% ủng hộ so với 12% ý kiến tỏ ý chê bai.

Cụ thể, theo NPR/PBS/Marist công bố vào sáng 6/8 (giờ địa phương), 53% số người được hỏi thừa nhận chưa từng biết tới Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, một trong hai ứng cử viên trong danh sách lựa chọn cuối cùng mà bà Harris xem xét để đứng cùng liên danh, trong khi 25% ủng hộ Shapiro so với 23% không ưa ông.

Phó Tổng thống Kamala Harris và ông Tim Walz tại buổi vận động tranh cử đầu tiên cùng nhau ở bang Pennsylvania. (Nguồn: Reuters)
Phó Tổng thống Kamala Harris và ông Tim Walz tại buổi vận động tranh cử đầu tiên cùng nhau ở bang Pennsylvania. Nguồn Reuters.

Kết quả trên có nghĩa là đảng Dân chủ sẽ ra sức giới thiệu, ông Walz với công chúng trong những tuần tới, bởi nhiều cử tri bây giờ mới biết tới tên tuổi của Thống đốc bang Minnesota, trong khi đảng Cộng hòa cũng sẽ có động thái tương tự nhưng theo hướng ngược lại, tập trung chỉ trích nhằm làm mất uy tín ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ.

Theo cuộc thăm dò của Morning Consult hồi tháng Bảy về 50 thống đốc bang, ông Walz nổi tiếng sẵn ở bang nhà Minnesota và được dân chúng địa phương ưa chuộng. Có 54% cử tri đã đăng ký bỏ phiếu ở Minnesota hài lòng với thành tích của ông trên cương vị Thống đốc bang, trong khi 40% không hài lòng.

Đài NBC đã tiến hành phỏng vấn trên khắp nước Mỹ và kết quả cho thấy, những người ủng hộ bà Harris lẫn ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa hay những người chưa quyết định theo phe nào hầu như chưa nghe danh ông Walz.

Việc bà Harris chọn ông Walz làm người đồng hành là động thái mới nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng đang ngày càng gay cấn. Tuy nhiên, bầu không khí chính trị dường như có phần đang giúp ích cho phe Dân chủ, mặc dù những cuộc thăm dò vẫn cho thấy kết quả rất sít sao.

Bà Harris và ông Trump đang rượt đuổi nhau sát nút ở các bang chiến địa. (Nguồn: Digiday)
Bà Harris và ông Trump đang rượt đuổi nhau sát nút ở các bang chiến địa. Nguồn Digiday.

Bộ đôi Haris-Walz đã lần đầu tiên tiến hành chiến dịch tranh cử tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania vào ngày 6/8 theo giờ địa phương, đánh dấu sự mở màn của chuyến vận động tranh cử kéo dài nhiều ngày ở các bang chiến địa.

Phát biểu trước đám đông hơn 10.000 người tại Đại học Temple thuộc thành phố trên, bà Harris đã đề cao sự hiểu biết và tri thức của ông Walz khi là cựu thành viên Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ và là cựu giáo viên.

Bày tỏ tin tưởng ông Walz sẽ giành được sự ủng hộ của đông đảo cử tri để trở thành Phó Tổng thống Mỹ vào tháng 11, bà Harris khẳng định, Thống đốc bang Minnesota sẽ là người truyền cảm hứng cho người dân Mỹ ấp ủ những hoài bão lớn lao.

Sau Philadelphia, bà Harris và ông Walz có kế hoạch tiến hành chuyến vận động tranh cử ở nhiều thành phố thuộc các bang chiến địa gồm Wisconsin, Arizona và Nevada.

Nguồn đài NBC/NPR/PBS/Marist

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.