Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BĐS Bình Dương: Tiềm năng lớn về nhu cầu nhà ở cho chuyên gia

Tính lũy kế đến tháng 03/2018, Bình Dương có đến 31 tỉ USD vốn FDI đăng ký, đứng thứ 2 toàn quốc chỉ sau TP.HCM. Các Khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bình Dương không chỉ thu hút một lượng lớn lượng lao động, mà còn kéo theo hàng ngàn chuyên gia và lao động nước ngoài đến làm việc tại Bình Dương.

Nghịch lý thiếu và thừa nhà ở của các chuyên gia

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, luôn đứng đầu về năng lực cạnh tranh thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo báo cáo của CBRE, tính đến tháng 7/2017 có đến 8500 người nước ngoài đăng ký tạm trú trên tổng số hơn 15.000 người nước ngoài làm việc lâu dài tại các khu công nghiệp.

Khảo sát mới nhất của Chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer) của HSBC- một nghiên cứu về đời sống chuyên gia nước ngoài có bề dày lịch sử và quy mô lớn nhất trên thế giới, đã cho thấy trung bình các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam kiếm được 88.096 USD/năm và 36% trong số họ có thu nhập tăng 25% từ khi chuyển tới đây.

BĐS Bình Dương: Tiềm năng lớn về nhu cầu nhà ở cho chuyên gia - Hình 1

Khảo sát của SHBC cho thấy, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế thu hút ngày càng nhiều các chuyên gia nước ngoài đến để tìm kiếm thử thách và phát triển sự nghiệp

Cũng theo khảo sát này, có đến 48% chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam nói rằng họ có nhiều kỳ nghỉ hơn, đồng thời tận hưởng nhiều hơn các dịch vụ liên quan đến nhân lực địa phương như giúp việc và chăm trẻ (46%), và có nơi ở tiện nghi hơn (45%).

Mặc dù nhu cầu về nhà ở của người nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương rất lớn, nhưng có nghịch lý là mỗi ngày, hàng nghìn chuyên gia tại các khu công nghiệp của huyện Thuận An, Dĩ An, thành phố Thủ Dầu Một phải mất cả giờ đồng hồ để di chuyển từ TP. HCM đến Bình Dương làm việc, rồi lại từ Bình Dương về TP. HCM để nghỉ ngơi.

Một chuyên gia nghiên cứu về BĐS Bình Dương cho hay, nghịch lý này là do Bình Dương chỉ có một hai dự án trung cao cấp nhưng lại nằm ở vị trí cũng không thuận lợi, để có thể đáp ứng những nhu cầu về dịch vụ, tiện ích trong cuộc sống hàng ngày cho các đối tượng này.

Còn ở khu vực phía Bắc của Bình Dương như Bên Cát, Tân Uyên…,các KCN cũng không ngừng tăng trưởng nhưng thị trường BĐS lại chủ yếu tập trung ở phân khúc đất nền giao dịch khá sôi động, nên cũng không thể đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích, vui chơi giải trí của các chuyên gia.

“Để đi và về TP.HCM trong ngày cũng không phải là điều dễ dàng. Thêm vào đó, nhu cầu sống trong các khu căn hộ cao cấp, đảm bảo an ninh, đầy đủ tiện ích và đẳng cấp ngày càng gia tăng trong nhóm tri thức trẻ, thành đạt tại Bình Dương, nên chúng tôi đánh giá tiềm năng về nhà ở cho chuyên gia tại đại bàn tỉnh Bình Dương là vô cùng lớn”. Bà Dương Thùy Dung - Nghiên cứu cấp cao của CBRE Việt Nam cho hay.

Ông Sabbir Ahmed - Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản của HSBC Việt Nam, cho biết “Hiện Việt Nam có hơn có hơn 80.000 giám đốc, chuyên gia người nước ngoài đang làm việc và trong thời gian tới, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế thu hút ngày càng nhiều các chuyên gia nước ngoài đến để tìm kiếm thử thách và phát triển sự nghiệp”.

Cơ hội vàng đến từ Compass One

Nắm bắt nhu cầu này, không ít chủ đầu tư đã và đang tìm kiếm các quỹ đất để xây dựng dự án cho chuyên gia. Nổi lên gần đây nhất là dự án Compass One của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC) và phát triển dự án độc quyền là Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (Thien Minh Group).

BĐS Bình Dương: Tiềm năng lớn về nhu cầu nhà ở cho chuyên gia - Hình 2

Sự kiện TayHo JSC - chủ đầu tư và Thien Minh Group cùng ký kết hợp tác phát triển dự án Compass One - Một dự án gây chú ý tuần qua tại thị trường BĐS phía Nam

Mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng dự án Compass One đang gây sự chú ý của nhiều chuyên gia và nhà đầu từ BĐS. Bởi đây không chỉ là dự án được thiết kế hiện đại là dự án căn hộ cao cấp sở hữu ngay vị trí vàng trên đường Hoàng Văn Thụ, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, nơi được mệnh danh là “Phố Tây” của Bình Dương.

Còn theo Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT của Thien Minh Group, sức hút của dự án Compass One ở Thủ Dầu Một giống như sự kiện hoành tráng của dự án The EverRich 1 hay The Manor ở thị trường căn hộ cao cấp của TP.HCM cách đây 12 năm về trước.

Chia sẻ thêm, bà Diễm cho biết, thị trường BĐS TP.HCM  thời điểm đó phát triển khá mạnh nhưng thói quen của người dân là ở nhà có đất riêng lẻ. Tuy nhiên, thiết kế căn hộ của 2 dự án này đều được CĐT đầu tư bài bản và đầy đủ các tiện ích, nên khi tung ra thị trường đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới nhà giàu.

Một nhà đầu tư khu vực Bình Dương cũng chia sẻ, Compass One không chỉ dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm cuộc sống chất lượng cao, mà còn là cơ hội đầu tư vàng với giá trị gia tăng nhanh và tính thanh khoản rất cao cho các NĐT mua để cho thuê, khi lượng chuyên gia các khu công nghiệp Bình Dương ngày càng tăng trưởng mạnh.

Nhà đầu tư này cũng cho hay, Compass One có nhiều yếu tố hấp dẫn, khi sở hữu vị thế độc tôn giữa trung tâm Chánh Nghĩa, cách Becamex Tower chỉ 5 phút đi bộ, khu vực được mệnh danh là “Phố Tây” của Bình Dương, cực kỳ đắt đỏ với giá đất đang được giao dịch lên đến cả trăm triệu đồng trên mỗi mét vuông.

Và theo đại diện phía chủ đầu tư thì một điểm đánh dấu cộng (+) cho Compass One nữa, đó chính là những thiết kế từ căn hộ hiện đại, đến những sáng tạo về dịch vụ, tiện ích nội khu như: bậc thềm đầy hoa của đại sảnh Lavie En Rose, hồ bơi vô cực Moon River tuyệt đẹp và hiện đại với hồ bơi làn, hồ sục jacuzzi. Không gian cao và thoáng, tầm mắt được nối dài những mảng màu ngọt ngào của hoa cỏ đan xen trong vườn Romance và tiếng trẻ con nô đùa trong sân chơi Twinkle Star. Tất cả những điều ấy sẽ giúp cư dân của Compass One tìm được sự cân bằng, tái tạo năng lượng sống.

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.