Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BĐS TP. HCM cuối năm 2017 và đầu năm 2018 - sẽ tiếp tục là bức tranh có gam màu

Đó là nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM và bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, tại Tọa đàm “Toàn cảnh thị trường BĐS TP. HCM cuối năm 2017 và đầu năm 2018 - Góc nhìn từ chuyên gia”, do Vạn Thái Land tổ chức ngày 25/11/2017.

Buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của bà Bùi Nguyệt Nga, đại diện chủ đầu tư Vạn Thái Land, cùng đại diện một số doanh nghiệp và đông đảo người dân đang quan tâm tới vấn đề nhà ở phân khúc phù hợp cho năm 2018.

Thị trường thiếu hụt nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Tại tọa đàm, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản năm 2017 vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, phát triển tương đối ổn định.

Tuy nhiên, thị trường vẫn còn còn tồn tại tình trạng thiếu cân đối sản phẩm nhà ở, lệch pha cung - cầu ở phân khúc bình dân và trung cấp, mặc dù trong 2 năm qua xu hướng dịch chuyển để cân bằng là có diễn ra. Trong khi nhu cầu nhà ở xã hội, căn hộ nhà ở thương mại loại vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền rất cao thì nguồn cung lại đang thiếu rất nhiều.

BĐS TP. HCM cuối năm 2017 và đầu năm 2018 - sẽ tiếp tục là bức tranh có gam màu - Hình 1

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng đề cao Chủ đầu tư Vạn Thái Land khi luôn giữ trách nhiệm của một công dân doanh nghiệp, tạo ra những bất động sản phù hợp túi tiền, hướng đến những khách hàng thực sự có nhu cầu, tạo cân bằng cho thị trường.

“Dự báo thời gian tới sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Dự báo sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị”, ông Lê Hoàng Châu nhận định.

Tại tọa đàm, các chuyên gia đều đề cập đến tín hiệu sụt giảm nguồn cung căn hộ năm 2017 so với 2 năm trước và ngay trong năm 2017 thì nguồn cung quý III cũng giảm 30% so với quý II.

Sự sụt giảm nguồn cung vì nhiều lý do nhưng nhìn chung các chuyên gia đánh giá đây là sự điều chỉnh tích cực của thị trường, giúp thanh lọc thị trường bất động sản và giữ cho thị trường ở mức không bị đẩy lên quá nóng dẫn đến bong bóng bất động sản vào thời gian gần như nhiều người lo ngại.

Năm 2018 - phân khúc tầm trung có thể chiếm ưu thế

Nhìn về tương lai gần, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường năm 2018 sẽ diễn biến tích cực nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, đặc biệt là hệ thống metro chuẩn bị vận hành.

BĐS TP. HCM cuối năm 2017 và đầu năm 2018 - sẽ tiếp tục là bức tranh có gam màu - Hình 2

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam

“Đặc biệt, giá bán và độ hấp thụ dự đoán tăng ở tất cả các phân khúc trong năm 2018, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng nhiều tiện ích, vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín thuộc phân khúc trung cấp. Phân khúc trung cấp, tức căn hộ có giá từ 1-2 tỉ luôn là xu thế dẫn đầu thị trường vì tính thanh khoản cao”, bà Dung nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cũng đề cao khu vực quận 8 với lợi thế rất gần trung tâm thành phố sẽ là tâm điểm đầu tư và sau 5 năm nữa khi dự án cải tạo kênh Đôi được hoàn thành sẽ là “Venice của TP. HCM”.

Cuối năm là thời điểm tốt nhất để mua nhà

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia và doanh nghiệp Vạn Thái Land đều cho rằng, cuối năm là “thời điểm thích hợp mua sắm”.

Bởi cuối năm, thị trường đang có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và thông tin hết sức minh bạch, mức giá lại đang tốt, thêm vào đó chính sách đánh thuế VAT đối với căn nhà thứ 2 cũng như tăng thuế VAT cho bất động sản hiện chỉ mới là dự thảo nên người mua nhà hết sức yên tâm khi quyết định mua căn hộ vào thời điểm này.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cũng cho biết thêm: “Về thí điểm đánh thuế tài sản đối với TP. HCM vừa được Quốc Hội công bố sẽ không áp dụng, đây chính là tin vui cho tất cả chúng ta tại đây. Về những chính sách khác Hiệp hội cũng đang tích cực tham mưu để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng cũng như các chủ đầu tư bất động sản, không để hiện tượng thuế chồng thuế diễn ra”.

Khi được hỏi về việc nên đầu tư vào phân khúc nào, Bà Dương Thùy Dung và Ông Lê Hoàng Châu đồng quan điểm nên đầu tư vào phân khúc trung cấp, bởi tính thanh khoản cao và không kén khách hàng.

Ông Châu đưa ra dẫn chứng bằng các dự án của Vạn thái Land như Topaz Elite, với một mức giá hợp lý khi đầu tư nhưng chỉ cần đợi một thời gian sau khi dự án bán hết khu căn hộ cuối cùng Dragon 1 là đã có thể chốt lời nhanh và giá trị thanh khoản rất tốt. Trong khi nếu đầu tư các dự án cao cấp số tiền đầu tư cao và sẽ mất nhiều thời gian chuyển nhượng.

Vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên các khách hàng không có khả năng tài chính đủ dài hơi để theo đuổi phân khúc cao cấp thì nên chia nhỏ giỏ trứng của mình vào các căn hộ phân khúc trung cấp có tính thanh khoản và tỉ suất sinh lời cộng lại cao hơn. Ông Châu cũng nhấn mạnh, người mua nhà nên chọn những chủ đầu tư uy tín, đã có các dự án được thành hình để quyết định chọn mua.

Bà Bùi Nguyệt Nga đại diện Vạn Thái Land, một doanh nghiệp rất tâm huyết và kiên định với phân khúc nhà vừa túi tiền chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu bước chân vào thị trường bất động sản với vai trò là chủ đầu tư, chúng tôi đã định hướng cho mình phân khúc trung cấp và bình dân, hướng đến người có nhu cầu thực về nhà ở.

Với phương châm “Người xây tổ ấm” chúng tôi luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu trong tất cả các dự án mà chúng tôi thực hiện với mong muốn mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng tốt, tiện ích phong phú và giá bán hợp lý, sản phẩm có giá trị gia tăng và tính thanh khoản cao. Chúng tôi quan niệm kinh doanh phải đi đôi với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm của một “công dân doanh nghiệp”.

Đại diện Vạn Thái Land cho hay, vì theo đuổi phân khúc trung cấp vừa túi tiền và luôn muốn chia sẻ lợi ích với khách hàng, nên các sản phẩm của công ty dù là trong bối cảnh thị trường trầm lắng như các năm 2013-2014 (Topaz Garden, Topaz City) hay thị trường sôi động như 2016-2017 (Topaz Home, Topaz Elite) thì vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khách hàng”.

BĐS TP. HCM cuối năm 2017 và đầu năm 2018 - sẽ tiếp tục là bức tranh có gam màu - Hình 3

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Vạn Thái Land với hơn 18 năm kinh nghiệm, thành công với chuỗi dự án mang thương hiệu Topaz như Topaz Garden, Topaz Center, Topaz City đã và đang bàn giao và nhận được nhiều phản hồi tốt. Dự án nhà ở xã hội tiêu chuẩn thương mại Topaz Home là một trong những dự án tiêu biểu trên thị trường phía tây TP. HCM trong quý IV/2016.

Đặc biệt, dự án Topaz Elite tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ quận 8, sở hữu trung tâm thương mại rộng đến 60.000m2 hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Dự án này mới ra mắt từ giữa tháng 7/2017, đến nay 2/3 số lượng căn hộ đã có chủ, chỉ còn duy nhất 1 khu căn hộ Dragon 1 sẽ được chủ đầu tư công bố trong thời gian sớm tới đây và được kì vọng rất lớn từ người mua nhà. 

Điệp Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.