Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bế mạc "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018"

"Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 - Techfest 2018" đã bế mạc sáng nay, sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động tại TP. Đà Nẵng.

Bế mạc

Sự kiện Techfest 2018 đã đón nhận sự cam kết, quan tâm của nhiều lãnh đạo là các thành viên Chính phủ

Với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu”, Techfest 2018 đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, còn có đại diện các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN; đại diện Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN)… Đặc biệt, hơn 160 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện với con số quan tâm đầu tư lên đến 7,86 triệu USD.

Sự kiện năm nay đã tập trung vào 8 lĩnh vực gồm: công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, tác động xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, điểm nổi bật của Techfest năm nay là hoạt động kết nối đầu tư đã diễn ra liên tục suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Điều đó cho thấy, sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng mạnh mẽ, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế. “Với sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp và nền kinh tế Việt Nam” - Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, sau Techfest 2018 trên cơ sở những ý kiến góp ý của nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước trong các chuỗi hội thảo, tọa đàm sẽ được Bộ KH&CN nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để tổ chức triển khai thực hiện. Đặc biệt, sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, hỗ trợ các địa phương triển khai đề án nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng hiệu quả hơn.

Hữu Văn

Tin mới

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.