Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tái dương tính với SARS-CoV-2, với hai chủng virus khác nhau

Trong khi các nhà khoa học đang nghiên cứu về các ca tái dương tính với SARS-CoV-2, thì trên thế giới đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 lần thứ hai, với hai chủng virus khác nhau.

Các nhân viên y tế ở Hong Kong.Các nhân viên y tế ở Hong Kong.

Một bệnh nhân người Hong Kong đã trở thành bệnh nhân đầu tiên được xác nhận là nhiễm COVID-19 lần thứ hai và “lần thứ hai” tức là nhiễm một chủng virus khác với lần đầu tiên.

Người đàn ông 33 tuổi này bắt đầu có triệu chứng nhẹ vào cuối tháng 3 năm nay, và được chẩn đoán là nhiễm COVID-19. Anh phải nhập viện ngày 29/3 và ra viện ngày 14/4.

Lần nhiễm bệnh thứ hai của anh xảy ra vào 4,5 tháng sau đó, khi anh đi từ Tây Ban Nha, qua Anh, về Hong Kong (Trung Quốc). Ngày 15/8, anh này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, phải nhập viện dù không có triệu chứng.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh bộ gene của virus trong hai lần nhiễm của người này và thấy rằng, lần nhiễm thứ hai là do một chủng virus hơi khác với lần đầu. Theo phân tích gene thì trong lần bị bệnh thứ nhất, bệnh nhân này nhiễm một chủng SARS-CoV-2 gần với các chủng ở Mỹ và Anh. Còn lần thứ hai, anh nhiễm một chủng gần với các chủng ở Thụy Sĩ và Anh.

Brendan Wren, nhà vi trùng học và là một giảng viên đại học ở Anh, gọi việc nhiễm bệnh lần hai này là “một trường hợp hiếm gặp”.  Ông cho rằng, khi đại dịch tiếp diễn thì việc tìm thấy những chủng virus khác nhau là bình thường.

Bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Học viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, cũng là chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu ở Mỹ, từng cho biết, sự miễn dịch với những chủng virus corona trước đây, bao gồm cả chủng gây ra cảm lạnh, thường cũng chỉ tồn tại 3-6 tháng.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy kết quả tương tự với virus corona mới, tức là người đã nhiễm COVID-19 thường cũng chỉ có kháng thể trong 3 tháng mà thôi.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.