Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện đa khoa Kiến An Hải Phòng-Bệnh nhân tử vong sau hai ngày nhập viện

Vào hồi 22h30’ ngày 15/02/2015 phóng  viên Báo thương hiệu và công luận nhận được phản ánh của

(TH&CL) Vào hồi 22h30’ ngày 15/02/2015 phóng  viên Báo thương hiệu và công luận nhận được phản ánh của gia đình nạn nhân Lê Chấp Bẩy sinh năm 1974 trú quán tại tổ 5 Đẩu Sơn Văn Đẩu Kiến An Hải Phòng về cái chết bất thường của anh Bẩy. Vốn là một người khỏe mạnh làm nghề lái xe trở nguyên vật liệu thuê lương thiện.

Anh đã có vợ và hai con nhỏ. Nhập viện vào lúc 22h50’ ngày  13/02/2015 (thứ 6) nhập viện với tình trạng chảy máu cam ở mũi và miệng (trước đây bệnh nhân có tiền sử chảy máu tiêu hóa do loét dạ dày). Vào viện cấp cứu nhưng anh Bẩy được đưa vào khoa Nội điều trị tại giường số 37 phòng 08 .

Vợ và người nhà nạn nhân

Vào viện với tình trạng bệnh nhân tỉnh, da niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da. Chuẩn đoán ban đầu là chảy máu do tăng huyết áp ( bác sĩ Lê Thị Thanh Thủy chuẩn đoán). Theo như gia đình phản ánh thì gia đình có hỏi bác sĩ trực Bùi Đình Dương về tình trạng của bệnh nhân thì  được trả lời:” Đây là do hội chứng của rượu gây ra, điều trị 02 ngày là khỏi. Mấy ông rượu này hay nói lảm nhảm.

Bảo người nhà mua dây về trói chân trói tay. Khi trói chân tay bệnh  nhân liên tục co giật, mê sảng. Nhưng không có bác sĩ thăm khám mà chỉ có điều dưỡng Tuấn Anh trói buộc chân tay sau đó bảo người nhà ra ngoài, yên tâm 02 hôm sau sẽ tính. Người nhà có hỏi về bệnh tình thì điều dưỡng trả lời:” không vấn đề gì, chỉ là hội chứng của rượu gây ra. Đến 20h 20’ ngày 15/02/2015 bệnh nhân co giật mạnh, sùi bọt mép, mắt trợn, người lạnh.”

Chị Phạm Thị Đan vợ bệnh nhân cho biết:” Gia đình có xin chuyển viện lên bệnh viện Tiệp nhưng bác sĩ  không đồng ý. Khi anh lên cơn co giật thì lại được bác sĩ trưởng khoa nội nơi anh nằm điều trị cho rằng đây là hội chứng ngưng rượu điều trị 02 hôm sẽ khỏi và tư vấn cho gia đình trói toàn thân bệnh nhân lại kèm theo đó là bịt mũi và mồm (không cho máu chảy).” Khi vào thăm khám thì điều dưỡng viên lại không mang theo bệnh án, không cho người nhà biết kết quả xét nghiệm. Khi bệnh nhân tử vong mới cuống cuồng đi tìm bệnh án ở phòng khác không phải phòng trực.

Trao đổi bà Phạm Thu Xanh Phó giám đốc sở y tế Hải Phòng: Bà Xanh sẽ yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện báo cáo nhanh về Sở về vụ việc trên. Đến 7h30’ sáng ngày 16/2/2015 phía gia đình vẫn chưa được biết về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Đề nghị Ban giám đốc bệnh viện đa khoa Kiến An và Sở y tế Hải Phòng sớm đưa ra kết luận về cái chết của nạn nhân, giải tỏa bức xúc của gia đình.

Quỳnh Nga

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.