Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam: Cán bộ nhắc bệnh nhân đi cảm ơn

Việc các sản phụ khi lâm bồn khiến cho các thành viên trong gia đình lo lắng, nhưng bên cạnh lỗi lo về an toàn để mẹ tròn con vuông còn kèm theo sự lo lắng về chất lượng phục vụ và sự “hạch sách, vòi vĩnh” của các cán bộ, nhân viên công tác tại các cơ sở y tế.

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của chồng sản phụ khi đưa vợ tới sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam. Theo anh D trình bày: Ngày 06/ 11/2020, tôi đưa vợ tới bệnh viện sản nhi Hà Nam để sinh con, khi đấy vợ tôi có hiện tượng trở dạ nên tôi cũng khá cuống. Lúc này, tôi có hỏi những người nhà sản phụ đã sinh trước là thủ tục tại bệnh viện này như thế nào? Thì được chồng của sản phụ N nhiệt tình chỉ dẫn: “Vợ tôi vừa mổ hôm qua, ở đây ai cũng đưa lót tay cho bác sĩ mổ 2 triệu đồng”.

Trước sự chỉ bảo của chồng sản phụ N, tôi cũng làm phong bì 2 triệu đồng để cảm ơn bác sĩ khi vừa mổ xong cho vợ tôi. Cầm phong bì trên tay, bác sĩ lại hướng tôi là sang cảm ơn tiếp các y tá trong ê kíp mổ. Tôi lại tiếp tục đặt 500 nghìn đồng trong phong bì sang cảm ơn các y tá đã hỗ trợ trong kíp mổ đẻ cho vợ tôi.

dj ueuwf ừ

Rất nhiều người nhà sản phụ “bị ép” xuống cảm ơn vì được ở phòng sạch ( ảnh cắt từ Clip)Rất nhiều người nhà sản phụ “bị ép” xuống cảm ơn vì được ở phòng sạch ( ảnh cắt từ Clip)

Tưởng mọi việc cảm ơn chỉ dừng ở đó, nhưng khi tôi đưa vợ và con về phòng thấy nhiều người nhà sản phụ cùng phòng liên tục đưa tiền (khi hộ lý vào đưa bé đi tắm 30 nghìn đồng và thay băng cho sản phụ 50 nghìn đồng…). Còn việc lạ là ngày nào cũng có cán bộ bệnh viện vào nhắc là mai có sản phụ nào ra viện thì sang phòng cảm ơn vì được ở phòng sạch và có điều hòa. Tôi thấy rất lạ, vì phòng nằm cho sản phụ đều được tính trong phí phải nộp khi đưa vợ vào sinh. Sao cán bộ lại nhắc đi cảm ơn vì được nằm phòng sạch là sao?. Anh D nói.

Trước sự “vòi vĩnh” của cán bộ bệnh viện quá công khai, anh D có hỏi những người nhà của sản phụ, các bác phải đi cảm ơn bao nhiêu? Mọi người đều cho biết là 500 nghìn, và đấy là giá chung tất cả những sản phụ chuẩn bị ra viện đều phải sang đưa, có người tế nhị để tiền vào phong bì nhưng vẫn bị mở ra công khai xem có đủ 500 nghìn đồng không? Anh D cho biết thêm.

Anh D chia sẻ: Vợ tôi trước hôm chuẩn bị ra viện 1 ngày cũng được cán bộ bệnh viện lên nhắc nhở xuống cảm ơn vì được ở phòng sạch, tôi cũng phải miễn cưỡng cầm 500 nghìn đồng xuống đưa! Tuy nhiên, ngày hôm sau vợ tôi ra viện cán bộ lại tiếp tục lên nhắc mẹ tôi là chưa xuống cảm ơn vì được ở phòng sạch à? Lúc này mẹ tôi gọi điện cho tôi bà nói: Sao con nói hôm qua đã xuống cảm ơn vì được ở phòng sạch rồi, mà hôm nay cán bộ lại lên nhắc chưa xuống cảm ơn? Lúc này, tôi thực sự rất bực trước sự  việc nhắc nhở cảm ơn của đội ngũ y bác sĩ nơi đây!

Trước những bức xúc của người nhà sản phụ phản ánh, phóng viên đã đặt lịch làm việc với Sở y tế Hà Nam liên quan đến bức xúc của người nhà sản phụ. Sau hàng tuần chờ đợi, phóng viên mới có được cuộc hẹn làm việc với ông Trương Thanh Phòng - Phó giám đốc sở Y Tế. Tuy nhiên, buổi làm việc này coi như buổi đặt lịch tiếp lần 2. Vì khi trao đổi về những phản ánh và xem những tài liệu, ông Phòng nói: “Nay tôi mới biết sự việc, tôi sẽ cho kiểm tra và trả lời báo chí sau”.

Tuy nhiên sau buổi trao đổi đó, phóng viên liên hệ với ông Phòng để đề nghị có câu trả lời trước sự việc bức xúc của người dân. Ông Phòng nói: Tôi đã giao cho bệnh viện sẽ liên hệ và trả lời. Nhưng suốt thời gian qua, bệnh viện sản nhi Hà Nam không có cuộc gọi để làm việc với cơ quan báo chí?

Đề nghị với lãnh đạo Sở Y Tế Hà Nam kiểm tra xử lý và chấn chỉnh (nếu có sai phạm) những bức xúc của bệnh  nhận phản ánh.

                                                                                      Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.