Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bêu tên nhiều chung cư chưa nghiệm thu PCCC ở TP. HCM

Danh tính các chung cư cuối cùng đã được tiết lộ trong cuộc họp tổng kết tình hình kinh tế xã hội quý I/2018, UBND TP. HCM cho rằng có nhiều chung cư chưa đảm bảo PCCC trên địa bàn.

Ngày 10/4, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. HCM báo cáo gửi UBND TP về các chung cư chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Theo đó, qua kiểm tra, thống kê đến nay có nhiều chung cư vi phạm và cơ quan cảnh sát PCCC cũng công bố rõ danh tính của các chung cư này. Cụ thể:

Chung cư Nguyễn Quyền, 279 Phan Anh, quận Bình Tân: Chủ đầu tư, Công ty Nguyễn Quyền, gồm 16 tầng gồm tầng trệt và lửng với 300 hộ dân. Chung cư này đã đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tổ  chức nghiệm thu về PCCC.

Chung cư Bảy Hiền Towers, 9 Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình: Chủ đầu tư: Công ty Long Hưng Phát, 24 tầng gồm tầng hầm và tầng kỹ thuật. Hiện nay từ tầng 7 đến tầng 19, chủ đầu tư đã đưa các hộ dân vào ở tại 72 căn hộ.

Bêu tên nhiều chung cư chưa nghiệm thu PCCC ở TP. HCM - Hình 1

Chung cư Bảy Hiền Tower

Chung cư Bắc Bình, quận Bình Thạnh: Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư. Tổng quy mô 12 tầng và 57 căn hộ. Từ năm 2012 đã có người vào ở, đến nay sau nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục các an toàn về PCCC.

Chung cư Viên Ngọc Phương Nam, quận 8: Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng An Điền. Quy mô 25 tầng kể cả tầng lửng, tầng hầm và tầng trệt với 216 căn hộ. Chung cư này đã đi vào hoạt động từ năm 2016, đã bàn giao nhà cho 128 trong tổng số 216 căn hộ cho dân vào ở trong khi chưa nghiệm thu hệ thống PCCC.

Chung cư Cao Ốc Xanh, quận 9: Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư. Quy mô 20 tầng và có 132 căn hộ có người ở. Kiểm tra thực tế cho thấy công trình chưa thẩm duyệt về PCCC trong đó hệ thống cháy tự động và hệ thống nước chữa cháy chưa kết nối với nhau.

B.Quyền (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.