Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BHXH Việt Nam: Những tấm thẻ BHYT nghĩa tình đã đến với bà con vùng bão lũ

Tiếp nối chương trình trao tặng thẻ BHYT của BHXH Việt Nam tới người dân vùng bão lũ, ngày 11/11, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc, chia sẻ và tặng thẻ BHYT cho người dân tại một số địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do bão, lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn chụp ảnh cùng người dân được trao, tặng thẻPhó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn chụp ảnh cùng người dân được trao, tặng thẻ

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn đã có mặt trực tiếp tại xã Quang Vĩnh (huyện Đức Thọ) để trực tiếp trao 40 thẻ BHYT cho người dân gặp nhiều khó khăn chưa có điều kiện để tham gia BHYT và thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm hỏi, động viên bà con gắng sức vượt qua, ổn định cuộc sống sau bão, lũ.

Theo Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn, phát huy truyền thống "tương thân tương ái, lá lành đùm là rách", thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chung tay, đồng lòng với các cơ quan, đoàn thể hướng về miền Trung thân thương. Quỹ Hoạt động tình nghĩa của BHXH Việt Nam đã trích 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển đến tận tay, đúng địa chỉ những người dân miền Trung cần hỗ trợ ngay trong bão, lũ, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh, để giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn” với kinh phí 2 tỷ đồng cũng từ nguồn quỹ trên là hoạt động tiếp nối, với mong muốn giúp những người khó khăn có thẻ BHYT để được chăm sóc sức khoẻ. Đây là cách giúp đỡ mang tính lâu dài, bền vững, bởi vì có sức khoẻ là có tất cả. “Sau khi lũ rút, nguy cơ về dịch bệnh rất lớn. Nếu không may bà con bị mắc bệnh, thì đã có điểm tựa là những tấm thẻ BHYT được trao hôm nay, qua đó không phải lo lắng về chi phí y tế”- Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc trao phần hỗ trợ tới người dânPhó Tổng Giám đốc trao phần hỗ trợ tới người dân

Phát biểu tại buổi trao thẻ BHYT, ông Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Đức Thọ cho biết thêm, xã Quang Vĩnh khi lũ đến làm ngập cả nhà, có những nơi ngập sâu 2m. Bây giờ lũ qua rồi, phải chăm lo sức khỏe, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Do đó, sự quan tâm của ngành BHXH thông qua tấm thẻ BHYT sẽ góp phần chăm lo sức khỏe người dân bền vững.

“Sau lũ thường xảy ra bệnh dịch, sức khỏe là vốn quý, là vàng. Chúng tôi trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam. Đề nghị Đảng bộ địa phương quan tâm đến nhân dân, quan tâm đến vấn đề sức khỏe, chăm lo, khôi phục sản xuất và đặc biệt ổn định đời sống sau lũ”- ông Đặng Giang Trung nói.

Đại diện người dân xã Quang Vĩnh chia sẻ thêm: “Bản thân rất xúc động khi được BHXH Việt Nam đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân sau lũ. Món quà là những tấm thẻ BHYT rất có giá trị nếu chẳng may bị ốm đau sẽ được chi trả quyền lợi, hỗ trợ rất lớn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Mong rằng, BHXH Việt Nam và các tổ chức, những nhà hảo tâm nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn, để nhiều hộ dân yên tâm ổn định cuộc sống sau bão lũ”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.